No Label Academy tại đại học Harvard mong rằng có thể định hình tương lai của Hip Hop qua giáo dục

No Label Academy tại đại học Harvard mong rằng có thể định hình tương lai của Hip Hop qua giáo dục

Đây là năm thứ hai liên tiếp, Đại học Harvard tổ chức trại hè dành cho những sinh viên nổi bật trên khắp đất nước có mong muốn làm việc trong ngành công nghiệp âm nhạc - đặc biệt là Hip Hop. Họ đã chọn ra 25 trong số 3000 nhằm mục đích truyền đạt kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để bắt đầu sự nghiệp.

Những sinh viên tốt nghiệp của chương trình Học viện No Label năm 2021 đã tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình với tư cách là nghệ sĩ, cũng như tham gia vào lĩnh vực kinh doanh của ngành sáng tạo - âm nhạc.


Rapper IDK chính là người dẫn dắt chương trình giảng dạy tại Học viện No Label và trại hè tại Đại học Harvard là nơi dành cho sinh viên muốn làm việc trong lĩnh vực Hip Hop. Tổ chức này cũng đã làm việc với những nghệ sĩ nổi tiếng như Saweetie, Travis Scott, Bad Bunny,...


Năm nay là 50 năm kỷ niệm văn hoá Hip Hop thành lập và những người lãnh đạo của nó đang chuẩn bị cho các lớp học tại Harvard!

Marcelo Hunta-Davis, nhà đồng sáng lập của No Label cho biết: “Chúng tôi muốn ngành công nghiệp âm nhạc, các ngành sáng tạo trở nên công bằng hơn cả về giới tính, chủng tộc, hay tình trạng kinh tế. Tạo thêm điều kiện trực tiếp cho những người có hoàn cảnh khó khăn"

Với Học viện No Label, IDK đã tạo ra một định nghĩa mới về giáo dục đại học, tập trung nhiều vào mục đích cao hơn và ít đi các nguyên tắc truyền thống.


Rapper IDK cũng đã mời bạn bè và đồng nghiệp của mình trong ngành âm nhạc và thời trang đến giảng dạy: Rapper Roddy Rich, người khổng lồ Hollywood - Issa Rae cũng có mặt tại đây, Joey Badass…

IDK chia sẻ: “Khi bạn được trao con đường sự nghiệp mà hầu hết mọi người chỉ có thể mơ ước, tôi nghĩ rằng trách nhiệm của tôi là phải đền đáp điều đó”.

“Tôi, là một người có trình độ học vấn tối thiểu, vẫn đang tìm cách tạo dựng một sự nghiệp không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn phù hợp với những gì tôi thực sự muốn làm trong cuộc sống.”

Chương trình năm nay có sự hợp tác của Nike và Dior.


...

*Tác giả: Minus.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.