Nike đã tạo ra được một con Robot vệ sinh giày

Nike đã tạo ra được một con Robot vệ sinh giày

Trong khoảng 20 năm trở lại đây, chúng ta bước vào một thời đại mà có lẽ cha ông ngày xưa khó thể nào có thể tưởng tượng được. Công nghệ đang ngày càng phát triển, và nó khiến cho cuộc sống của con người trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hiện nay cũng có rất nhiều loại máy móc, Robot xuất hiện trên thị trường, từ Robot biết nhảy, cho đến Robot lau nhà. Tuy nhiên, anh em đã có bao giờ nghe đến Robot vệ sinh giày hay chưa? 

Tưởng chừng như xa vời, nhưng thật ra Nike đang có một con Robot như vậy. Tên đầy đủ của nó là Bot Initiated Longevity Lab, nhưng để nghe thân thiện và “dễ nhớ” hơn thì Nike đã gọi nó là B.I.L.L. Vậy câu hỏi được đặt ra ở đây là: B.I.L.L. vệ sinh giày bằng cách nào? 


Toàn cảnh về con Robot vệ sinh giày của Nike

Nói về cách hoạt động của B.I.L.L. thì cũng khá là đơn giản. Khi muốn vệ sinh một đôi giày, chúng ta chỉ cần đưa nó vào cái máy quét đặc biệt được tích hợp sẵn và con Robot này sẽ tạo ra một mô hình 3D trên máy tính. Từ đó nó sẽ nhận dạng và thông báo lên máy chủ chính xác đến từng chi tiết bộ phận nào của đôi giày cần phải được vệ sinh. Thậm chí B.I.L.L còn đưa luôn thông tin của những phần đã bị hư hại, để chúng ta biết đường mà tu sửa. 

Tồn tại rất nhiều lý do đằng sau quá trình hư hỏng của một đôi giày. Có thể nó đến từ một "vết thương" chí mạng, nhưng dám chắc rằng đôi khi đây chỉ là kết quả của sự tích tụ từ nhiều vết thương nhỏ. Hãy cứ tưởng tượng đi, với sự có mặt của B.I.L.L. thì mỗi tuần một lần thôi, chúng ta chỉ cần đem giày đến để nó kiểm tra, sau đó thì tiện thể vệ sinh, nếu có hư hại gì thì sửa ngay luôn lúc đó. Kiểu gì thì giày cũng sẽ mãi bền chắc theo thời gian. 

Hơi đáng tiếc là ở thời điểm bài viết này được lên sóng, B.I.L.L. chỉ có thể vệ sinh được Air Force 1, Air Jordan 1 và Nike. Thêm vào đó là con Robot này nhìn khá to tướng và cồng kềnh, nên sẽ không phù hợp để có thể thương mại hoá nó đến từng hộ gia đình - Ít nhất là trong tương lai gần. Tuy nhiên dám cá rằng nếu Nike đã tốn công để phát triển ra thì hãng sẽ sớm cho nó xuất hiện trong các cửa hàng của mình mà thôi. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.