Những sự thật về nghệ sĩ Graffiti huyền thoại - Lady Pink

Những sự thật về nghệ sĩ Graffiti huyền thoại - Lady Pink

Lady Pink là một nữ nghệ sĩ Graffiti huyền thoại. Giữa những người con gái yểu điệu thục nữ của thập niên 80s, bà nổi lên như một sự khác biệt. Lady Pink cứng cỏi, bọc trực, luôn có tư tưởng nam nữ bình quyền. Bà chưa bao giờ ngần ngại khi các “Writer” xung quanh mình không có lấy một người cùng giới. 

Bên cạnh tài năng và phong cách vẽ làm nên thương hiệu, thì cũng có rất nhiều điều thú vị xoay quanh nữ “Writer” này. Và sau đây chính là 5 sự thật mà có lẽ mọi người chưa biết về Lady Pink. 

1/ Lady Pink là người Ecuador


Lady Pink sinh ra tại Ecuador vào năm 1968, rồi sau này bà mới chuyển đến quận Queen sinh sống. Mặc dù cho phải vật lộn với sự khác biệt về văn hoá, nhưng chính xuất thân của Lady Pink đã giúp một phần không nhỏ trong việc hình thành lên tên tuổi của bà. Nhờ mang trong mình dòng máu Ecuador nên Lady Pink sở hữu một nét đẹp tuyệt vời của xứ sở La-tin. Bà có một đôi mắt to tròn, làn da ngâm ngâm. Vào thời kì đỉnh cao thì nhan sắc của Lady Pink không hề kém cạnh bất kì minh tinh Hồng Kông nào. 

2/ Lady Pink được công nhận là nữ nghệ sĩ Graffiti đầu tiên


Mặc dù vẫn có nhiều tranh cãi xung quanh nhận định này, nhưng người ta cho rằng Lady Pink chính là nữ nghệ sĩ Graffiti đầu tiên. Có lẽ vẫn sẽ có những người bắt đầu trước cả Lady Pink, nhưng có một sự thật không thể phủ nhận, đó là chẳng ai nổi tiếng được như bà. 

3/ Lady Pink đã từng là một diễn viên 


Lady Pink trong Wild Style

Năm 1982, Lady Pink tham gia vào Wild Style - Bộ phim về Hip Hop đã từng một thời vang danh khắp nước Mỹ. Wild Style có sự tham gia của nhiều nhiều nhân vật huyền thoại như: tổ đội Rock Steady, ZEPHYR, Queen Lisa Lee (Zulu Nation),... 

Trong phim Lady Pink vào vai Lady Bug và sớm khiến mọi người say mê trước vẻ đẹp của mình. Sự thành công của Wild Style, cùng với những hoạt động nổi bật của Lady Pink trong cộng đồng Graffiti đã đưa tên tuổi bà lên một tầm cao mới. 

4/ Lady Pink đã bước qua tuổi 50


Năm nay Lady Pink đã bước qua tuổi 50. Dấu hiệu của thời gian đã thể hiện rõ trên gương mặt của bà. Tuy nhiên điều ấy chẳng thể nào ngăn Lady Pink tiếp tục vẽ và cống hiến nhiều hơn nữa cho nghệ thuật. Bà liên tục đưa các tác phẩm của mình vào bảo tàng. Hơn nữa Lady Pink còn số hoá chúng. Anh em có thể thao khảo tại LadyPinkNYC. 

5/ Lady Pink vẽ Graffiti do chia tay người yêu


Theo nhiều câu chuyện kể lại, cho rằng Lady Pink bắt đầu vẽ Graffiti nhằm vượt qua nỗi đau sau cuộc tình đổ vỡ. Chuyện là đang quen nhau thì tình cũ của Lady Pink phải chuyển đến Puerto Rico sinh sống. Lúc này bà mới bắt đầu vẽ Graffiti bằng cách tag tên của người yêu cũ của mình lên những bức tường. 

Kết Luận

Bên trên là 5 sự thật mà có thể mọi người chưa biết về Lady Pink. Những gì bà để lại cho Graffiti nói riêng, cũng như nghệ thuật đường phố nói chung đến nay vẫn luôn được cộng đồng công nhận. Quá tuyệt vời cho một huyền thoại!

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.