Những Rapper đã từng “Come out” là người thuộc cộng đồng LGBTQ+

Những Rapper đã từng “Come out” là người thuộc cộng đồng LGBTQ+

Pride Month - là tháng tự hào (tháng 6 hàng năm) dành riêng cho những người thuộc cộng đồng LGBTQ+ để phản đối (một cách hòa bình) về các vấn đề mà họ phải đối mặt cũng như nâng cao nhận thức của xã hội.

Cộng đồng Hip Hop cũng là một xã hội thu nhỏ, và thật thiếu sót nếu không đề cập đến những Rapper đã từng ‘Come out” - những người thừa nhận một phần của cộng đồng LGBTQ+.

Và không ngại thể hiện bản thân thật sự qua âm nhạc của chính mình.

1. Lil Nas X


Lil Nas X đã “Come out” khi bản Hit “Old Town Road” của anh giữ vị trí số 1 trong Bảng xếp hạng Top 100 của Billboard trong 19 tuần, điều được xem là kỉ lục mới toàn cầu. Anh thừa nhận sự nổi tiếng đã giúp bản thân bước ra ngoài xã hội dễ dàng hơn nhưng đồng thời luôn nghĩ mình cần làm nhiều hơn để cộng đồng LGBTQ+ được chấp nhận.  

2. Tyler, the Creator


Lời nhạc của Rapper này luôn gây tranh cãi bởi vì đôi khi nó về sự kì thị những người đồng tính nhưng lắm lúc anh lại tự thừa nhận bản thân là một phần của cộng đồng này. Trong âm nhạc và các cuộc phỏng vấn của mình, anh cũng thừa nhận bản thân đã từng có mối quan hệ đồng giới hoặc cảm thấy sự hấp dẫn từ nó!

3. Queen Latifah


Một trong những chị đại của làng Rap thế giới, một huyền thoại. Nữ Rapper đã luôn từ chối nói về những điều xung quanh cuộc sống cá nhân của mình. Năm 2008 cô chia sẻ với tờ báo New York Times: ”Tôi không cảm thấy mình cần phải chia sẻ cuộc sống cá nhân và tôi không quan tâm liệu mọi người có nghĩ tôi là người đồng tính hay không.” Nhưng tại Lễ trao giải BET 2021, trong bài phát biểu nhận giải, lần đầu tiên cô công khai thừa nhận người bạn đời của mình là Eboni Nichols và con trai Rebel rồi kết thúc bài phát biểu bằng câu: “Happy Pride”!

4. Frank Ocean


Frank Ocean là thành viên của Odd Future, nhóm nhạc thường xuyên bị chỉ trích vì những lời nhạc kì thị cộng đồng LGBT đến nỗi đã bị loại khỏi lễ hội Big Day Out lớn của Úc vào năm 2011. Tuy nhiên, sau đó Frank Ocean đã đưa ra một tuyên bố gây sốc cho Album sắp phát hành "Channel Orange" của mình là có một số bài hát được gửi đến đối tượng tình yêu là nam giới. Trong bức thư ban đầu được dự định đưa vào phần ghi chú, Rapper đã nói về mối tình đồng tính đầu tiên của anh ở tuổi 19. Đó là tình yêu đơn phương đau lòng nhất và cuối cùng anh đã bị từ chối sau cuộc hôn nhân của người đó.

5. Young M.A


Rapper Young MA đến từ Brooklyn nổi tiếng vào năm 2016 khi phát hành ca khúc "OOOUUU".

Trong một cuộc phỏng vấn với The Breakfast Club, Young M.A nói rằng cô ấy thường xuyên cảm thấy lạc lõng khi phải che giấu giới tính của mình. Cô ấy sợ mẹ sẽ không chấp nhận, nhưng cô cũng từng có một chia sẻ đầy cảm hứng rằng: "Có rất nhiều Rapper ngoài kia, rất nhiều cô gái đồng tính đã thể hiện bản thân. Tôi không phải là người đầu tiên nói về nó, tôi không phải là người đầu tiên Rap về điều đó. Nhưng tôi là người đã phá vỡ những cánh cửa mà mọi người đang cố gắng. Tôi đã làm được. Tôi là người đầu tiên đạt được ba đĩa bạch kim."

6. Cardi B


Nhiều người không biết rằng biểu tượng nhạc Rap Cardi B là người song tính (bisexual)!

7. Syd


Ca sĩ kiêm Rapper với những bài nhạc êm dịu, Syd - người đã nhận được đề cử Grammy và lời khen ngợi từ các nghệ sĩ lớn như Beyoncé và Pharrell Williams. Theo tờ LA Weekly, Syd đã công khai qua video ca nhạc "Cocaine" rằng: "Tôi quyết định tự làm điều này bởi vì tôi đã từng ước có một người như vậy trong đời (một nữ nghệ sĩ đồng tính công khai) khi tôi vào độ tuổi mới lớn.

* Nguồn: Redbull.
* Tác giả: Minus.
Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.