Những người thường xuyên nhảy múa sẽ có mức độ bất ổn về tâm lý ít hơn người bình thường

Những người thường xuyên nhảy múa sẽ có mức độ bất ổn về tâm lý ít hơn người bình thường

Nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Thẩm mỹ Thực nghiệm Frankfurt Max Planck (MPI) gần đây đã chỉ ra rằng những người thường xuyên nhảy múa có mức độ bất ổn về mặt tâm lý thấp hơn so với những người bình thường. 

Ngoài ra các vũ công nghiệp dư và chuyên nghiệp cũng có xu hướng hay quên, hoặc sở hữu tính cách cởi mở hơn người thường. 


Nghiên cứu đã lấy từ dữ liệu được thu thập từ 5.435 người ở Thụy Điển và 574 người ở Đức để khám phá, phân loại năm đặc điểm tính cách là: Tính hướng ngoại (extraversion), tính thân thiện (agreeableness), tính tận tâm (conscientiousness), tính nhạy cảm (neuroticism) và tính hòa đồng (openness) ở con người giúp họ hiểu về bản thân hơn.

Trước đây nghiên cứu này đã được thực hiện trên các nhạc sĩ cho thấy họ có mức độ quên và cởi mở cao hơn so với những người không chơi nhạc cụ. Sau đó họ tiếp tục áp dụng chúng cho các vũ công. Và cuối cùng có phát hiện tương tự - những vũ công ít bị bất ổn về tâm lý và tinh thần hơn so với những người bình thường.


Điều này có thể là do sự hoạt động nhiều về thể chất và sự tiếp xúc xã hội, đi kèm với khiêu vũ và âm nhạc.

Tóm lại, nghiên cứu này là nhằm nhấn mạnh tác động tích cực của nhảy đối với sức khỏe tinh thần và đặc điểm tính cách của một người. Đồng thời làm sáng tỏ những lợi ích tiềm tàng của việc kết hợp nhảy múa vào cuộc sống của chúng ta.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.