Những lý do khiến cha mẹ nên cho bé tập Trượt ván ngay khi còn nhỏ

Những lý do khiến cha mẹ nên cho bé tập Trượt ván ngay khi còn nhỏ

Chúng tôi luôn chắc chắn rằng có thể tập Trượt ván ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên giống như các môn thể thao đường phố khác, được tập luyện ngay từ khi còn nhỏ sẽ giúp ích tốt hơn cho thế giới quan của các bé trong cuộc sống sau này. Vậy hãy cùng VHĐP điểm qua một số lý do, tại sao nên bắt đầu khi còn nhỏ.

Trước tiên có lẽ Trượt ván theo nghĩa đen đúng là một bài học trong cuộc sống, nhưng nghĩa bóng của nó cũng mang đến những điều tương tự. Sự tập trung để tìm kiếm được tự tin, loại bỏ sự sợ hãi, cảm thấy tự trọng khi mình sở hữu một năng lực nào đó có ích trong cuộc sống. Sẽ còn nhiều hơn nữa, chúng tôi muốn bạn và con bạn hãy cùng trải nghiệm ngay từ bây giờ.

Hơn nữa điều một số cha mẹ cần biết đó là với sự phát triển của xã hội hiện nay, Trượt ván (SkateBoarding) là một môn thể thao đường phố cơ bản, để giúp con cái bạn có thể chuyển sang tập luyện thêm rất nhiều môn thể thao khác trong tương lại sau này, ví dụ như Trượt Băng, Trượt Patin, Lướt sóng vv..Nhưng trước tiên hãy thực sự biến đứa trẻ của bạn thành một "thần đồng" trượt ván trước nhé, cộng đồng Trượt ván Việt Nam sẽ chung tay hỗ trợ gia đình bạn hết mình.

Như đã nói, một cộng đồng đang chờ đón bé, đây cũng chính là một lý do giúp các bạn nhỏ tiếp cận nhanh chóng với Trượt ván. Hãy chắc chắn một điều, con cái bạn sẽ được nâng như nâng trứng khi tham gia, nhưng chúng tôi cũng đảm bảo rằng sự thành công sẽ cần thông qua kỹ luật thép, kể cả trong trượt ván cũng vậy. Khi một cộng đồng được hình thành bằng văn hóa, thì tất cả những gì tốt đẹp nhất, tích cực nhất sẽ được mang đến cho những đứa trẻ để làm hành trang trong cuộc sống. Tình bạn thân thiết, sự đoàn kết, biết giúp ích cộng đồng và tương trợ khi khó khăn vv. là những gì chúng được học khi nằm trong văn hóa Trượt ván.


Ngoài ra, trượt ván từ lâu được chứng minh là môn chơi dễ dàng nhất để tụ họp được cả một gia đình, thật tuyệt khi cuối tuần mọi người đưa bé ra sân trượt và cùng chơi với nhau sau thời gian tập luyện cùng thầy cô giáo. Yếu tố gắn kết người thân luôn được môn nghệ thuật này hướng đến, chúng tôi nghĩ rằng không quá khó để cha mẹ cùng có mặt, biết đâu bạn cũng sẽ nhanh chóng chở thành một thành viên trong cộng đồng trượt ván.

Bên cạnh các yếu tố vui, khỏe, tinh thần tích cực, các bậc cha mẹ luôn muốn biết liệu nó có an toàn không. Chúng tôi đảm bảo rằng: an toàn là tuyệt đối. Tất nhiên việc trang bị đầy đủ thiết bị an toàn cho các bé là điều bắt buộc, tuy nhiên với các thiết kế như hiện nay, nó cũng giúp bọn trẻ vẫn thoải mái vận động như bình thường. Hơn nữa chúng tôi luôn khuyến khích bạn trong thời gian đầu, cần có một người hướng dẫn, luôn có sự sẵn lòng trên sân tập và rất nhiều thầy cô đang làm nó miễn phí, bởi định hướng phát triển an toàn cho cộng đồng này luôn được ưu tiên nhất.

Có lẽ VHĐP đã nói quá nhiều, khiến mọi người tưởng rằng chúng tôi đang thuyết phục ai đó sống sao cho khỏe. Nhưng thực tế đã diễn ra hơn 60 năm qua để chứng minh rằng Trượt ván là một trong những ông vua không ngai của các bộ môn thể thao đường phố.

Chính vì vậy, việc chúng tôi khuyên các bậc cha mẹ hướng con mình đến bộ môn này là hoàn toàn đúng đắn, tất nhiên còn rất nhiều bộ môn nghệ thuật, thể thao đường phố khác nữa. Nhưng việc lựa chọn của bạn có thể sẽ dễ dàng hơn khi tham khảo bài viết này. Còn chúng tôi chỉ hi vọng rằng, mình đã làm một điều có ích, để có thêm, một thế hệ trượt ván trẻ, suy nghĩ tích cực và manh mẽ của thể thao đường phố.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.