Những lưu ý khi dùng Ipad cho người mới tập vẽ

Những lưu ý khi dùng Ipad cho người mới tập vẽ

Với sự phát triển của công nghệ, việc dùng những thiết bị như Ipad, bản vẽ điện tử để vẽ vời đã và đang vô cùng phổ biến. Số lượng người chọn vẽ trên Ipad cũng đã tăng lên đáng kể. 

Dĩ nhiên việc vẽ trên Ipad có nhiều cái hay, nhưng cũng có những hạn chế nhất định. 

Vậy khi vẽ trên Ipad thì ta cần lưu ý những gì? 

Nhớ trang bị một cái bao tay 

Đôi tay trần khi tì lên màn hình sẽ dễ khiến Ipad nhận diện nhầm là chúng ta đang cố cảm ứng. Mang một cái bao tay sẽ giúp anh em hạn chế phần nào tình trạng này. 

Anh em có thể mang kiểu bao tay nào tùy thích, tuy nhiên Văn Hóa Đường Phố khuyến khích mọi người nên chọn loại mỏng, thoáng mát và chỉ bao bọc ngón út, áp út và cạnh dưới của bàn tay là đủ.

Hãy chọn App cho thật phù hợp

Ipad có nhiều App chuyên dùng để vẽ vời. Mỗi cái đều sẽ có ưu, nhược điểm riêng. Và chúng ta cần chọn ra cái phù hợp nhất đối với nhu cầu và phong cách của bản thân. 

Procreate là một lựa chọn đáng lưu tâm. Ứng dụng này được tích hợp nhiều công cụ chuyên sâu, giúp cho quá trình vẽ trên Ipad diễn ra mượt mà và dễ dàng hơn. 


Nói về tính năng thì Procreate có vô số cái hay ho, mà ta không thể nói hết trong một bài viết ngắn. Vậy nên anh em hãy Youtube và xem cách dùng cụ thể. Trên Internet cũng có nhiều khóa học dạy thao tác với Procreate. Và nếu anh em thật sự nghiêm túc thì cần phải học hành cho thật đầy đủ để thuần thục công cụ tuyệt vời này. 

Đừng quên rằng chúng ta đang có một kho tàng màu sắc trong tay

Không giống như giới hạn khi vẽ truyền thống, Ipad có rất nhiều màu sắc từ đậm tới nhạt để cho mọi người áp dụng. Dùng màu đúng cách sẽ giúp cho bức vẽ trở nên bắt mắt hơn. Và đừng quên bên trong các ứng dụng vẽ vời của Ipad là cả một kho tàng màu sắc đấy nhé. 

Hãy cố gắng chọn phiên bản Ipad tốt nhất trong khả năng cho phép

Ipad là một thiết bị có vòng đời tương đối lâu, vậy nên khi mua thì ta hãy cố chọn phiên bản nào xịn nhất trong khả năng cho phép. Văn Hoá Đường Phố đề xuất anh em nên cố chọn dòng Ipad Pro 2017 trở đi, vì nó được trang bị màn hình 120Hz, giúp cho nét mực khi vẽ sẽ mượt mà hơn. Những dòng Ipad Gen và Ipad Air vẫn sẽ phục vụ được, nhưng màn hình không bằng Pro và nó sẽ khiến trải nghiệm của anh em bị tuột kha khá đấy. 


Chỉ nên sử dụng Apple Pencil để vẽ

Hiện nay trên thị thường có bán nhiều loại bút khác nhau để vẽ trên Ipad, tuy nhiên nếu đã xác định vẽ một cách chuyên nghiệp, thì Văn Hoá Đường Phố khuyến khích anh em nên mua Apple Pencil để dùng. Apple Pencil được Apple thiết kế chuyên biệt cho Ipad nên nó sẽ mang đến độ tương thích cao nhất. Mặc dù giá có hơi đắt nhưng khi vẽ trơn tru hơn rất nhiều. 

Kết Luận

Và đó là một vài lưu ý khi dùng Ipad để vẽ. Mặc dù vẫn còn tồn đọng nhiều vấn đề khi vẽ trên Ipad, tuy nhiên chúng ta nên có cái nhìn rộng mở hơn về loại công nghệ mới này. Từ đó tận dụng nó một cách tốt nhất có thể. 

Chúng anh em có những giây phút vẽ vời thật vui cùng chiếc Ipad của mình. 

Peace and Love, 

*nguồn ảnh: tổng hợp 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.