Những lần Michael Jackson chứng tỏ rằng mình là một “thần dân” của Hip Hop

Những lần Michael Jackson chứng tỏ rằng mình là một “thần dân” của Hip Hop

Michael Jackson thật ra có liên quan gì đến với văn hoá Hip Hop của chúng ta hay không? Đó là một câu hỏi mở vì câu trả lời sẽ còn tùy thuộc theo quan điểm và góc nhìn của anh em. Tuy nhiên trong quá khứ đã từng có nhiều lần Michael Jackson chứng tỏ rằng mình là một “thần dân” đích thực của Hip Hop. Vậy đó là những lần nào?

1. Vào năm 1995, Michael Jackson xuất hiện trên trang bìa tạp chí VIBE - Một tạp chí chuyên đưa tin về nhạc âm nhạc và giải trí của nước Mỹ. Khi ấy ông đội chiếc mũ của hãng Kangol, mặc bộ cánh đến từ hai nhà mốt: Tommy Hilfiger và Karl Kani. Được biết chính Kidada Jones - Một nữ stylist có tiếng trong cộng đồng Hip Hop là người đã tạo cho ông cái “look” này. Kangol, Tommy Hilfiger và Karl Kani - Những năm ấy ai dám nói đây không phải là “dresscode” của dân Hip Hop?


2. Năm 1993 trong show của Oprah Winfrey, Michael Jackson đã có một màn “phô diễn” kỹ năng beatbox của mình. Oprah ngồi chăm chú lắng nghe, còn Michael Jackson thì say sưa thể hiện tài lẽ. Chúng ta đều biết rằng cả hai đều là những nhân vật lớn của thế kỷ này và việc ta thấy Oprah và Michael Jackson xuất hiện trong cùng một khung hình thật sự là một khoảnh khắc đáng nhớ.


3. Năm 1995, Michael Jackson mời The Notorious B.I.G đến studio, dẫn đến sự đời của ca khúc “This Time Around”.  Hai con người tưởng chừng như đến từ hai thế giới khác nhau nhưng rồi họ tìm thấy được tiếng nói chung trong âm nhạc. Mấy ai mà ngờ được vào hai năm sau đó Biggie đã trút hơi thở cuối cùng của mình sau khi phải lãnh 4 phát súng oan nghiệt. 


4. Năm 1992, trong video “Jam” thuộc Album Dangerous của Michael Jackson, ông đã mời Kris Kross, Naughty by Nature và Michael Jordan để vào vai cameo trong MV của mình. Xuyên suốt cả MV cũng được chèn vào những bối cảnh được quay trong một sân bóng rổ. Và còn tranh cãi gì nữa khi ta nói bóng rổ là một môn thể thao của văn hoá Hip Hop?


Vậy đó là những lần mà Michael Jackson thể hiện mình là một “thần dân” của văn hoá Hip Hop. Liệu tác giả có bỏ sót sự kiện nào không? Nếu có thì xin anh em hãy bổ sung vào. Tuy hiện nay Michael đã ra đi nhưng tiếng vang về ông vẫn còn mãi, không những trong cộng đồng của chúng ta mà còn đối với tất cả mọi con người trên thế giới này. 

Michael Jackson - Huyền thoại của mọi thời đại 
Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.