Những khó khăn khi dàn dựng bài nhảy cho doanh nghiệp

Những khó khăn khi dàn dựng bài nhảy cho doanh nghiệp

Một trong số những tệp khách hàng mang lại doanh thu cho các cá nhân làm biên đạo, đó là nhóm khách hàng Doanh nghiệp. Với nhiều người đây là nghề kiếm sống chính để theo đuổi đam mê vũ đạo của mình.

Tuy nhiên việc phục vụ nhóm khách hàng này lại không hề dễ dàng, nó không như tuyển sinh một cá nhân rồi dạy trong Dance Studio của mình. Vậy những khó khăn sẽ mắc phải sẽ là gì?

Bạn sẽ hiểu ra vấn đề ngay thôi khi một ai đó, sau tất cả những gì bạn trình bày, nói rằng "Để tôi trình lên trên đã" hoặc thân thiết hơn thì là "Em phải báo sếp đã". Hàng trăm câu hỏi và suy luận bắt đầu nổ ra và đè ý chí của bạn sụp xuống. Chờ và chờ tiếp, bởi thật sự trong doanh nghiệp không ai là quyết định được tất cả, họ có rất nhiều cấp thẩm quyền.

Bỏ qua việc họ từ chối đề xuất của bạn, họ đồng ý và tiếp tục vào dàn dựng. May mắn thì có 10% có thể nhảy được, còn lại là 90% bị ép phải tập để tham gia chương trình, vất vả hơn dạy những đứa trẻ rất nhiều, bởi người lớn thường bận và không muốn bị người khác phán xét là không nhiệt tình, họ sẽ cố. Và bạn là người "lĩnh" toàn bộ các "cố gắng" này. Chính vì vậy, hãy xin một quyền tuyển chọn trước khi có được số người cần cho tiết mục.

Đi đôi với việc nhận người để dạy, cần có hợp đồng về hướng đi, mục đích của tiết mục. Đương nhiên tiến độ, chi phí vv.. là phải chốt xong rồi. Nhưng cái thiệt thường là không định hình được khách hàng muốn ta làm gì, và khi nhạc cùng động tác phải sửa liên tục thì khổ nhất là Biên đạo.

Thêm nữa là cân nhắc kỹ xem nhận trọn gói hãy thu tiền theo giờ/buổi, thậm chí là khống chế số người, bởi nhiều doanh nghiệp "mất tiền mua mâm thì đâm cho thủng" họ sẽ liên tục thay đổi cả về nội dung lẫn số lượng người tham dự bởi mong muốn tiết mục được hoàn thiện hơn.

Vẫn còn rất nhiều các khó khăn khác, tuy nhiên chốt lại chúng ta đến với một vấn đề nóng, đó là làm sao tìm được những khách hàng này, vậy hãy chú ý tới những điểm sau:

1/ Các doanh nghiệp thuê Biên đạo thường không quá nhỏ, nếu bạn tiếp cận các Công ty dưới 30 người, thường họ không có sự kiện cho nội bộ mà liên quan vũ đạo.
2/ Cần vào các hội nhóm Nhân sự trên mạng xã hội để biết các công ty nào thường xuyên có hoạt động này
3/ Thông các Công ty sự kiện/Du lịch, họ thường cần một tiết mục trong một dịp nào đó của doanh nghiệp.
4/ Đề nghị được tiếp cận các doanh nghiệp mà học sinh của bạn đang học, hoặc phụ huynh của học sinh, có thể họ là chủ các doanh nghiệp lớn.

Tuy nhiên 4 gợi ý này, khi có khách hàng thì bạn cũng đừng quên các khó khăn có thể mắc phải ở các phần trên. 

Chúc bạn thành công với nghề Biên đạo của mình.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.