Những hình ảnh quý giá trong cuốn ‘SECONDS OF MY LIFE’ của Jamel Shabazz

Những hình ảnh quý giá trong cuốn ‘SECONDS OF MY LIFE’ của Jamel Shabazz

Jamel Shabazz là một Nghệ sĩ chụp ảnh đường phố (Street Photographer) nổi tiếng. Không giống như Henry Chalfant, những bức ảnh của Jamel Shabazz lấy con người làm trung tâm, và lấy những khoảnh khắc đời thường làm phương hướng. Ông được ca ngợi như một trong những Photographer đầu tiên thật sự chú tâm đến đời sống của người Mỹ gốc Phi. 

Ai cũng biết rằng ở thế kỷ 20, để làm một người Mỹ gốc Phi sinh sống và làm việc ở New York là điều không hề dễ dàng. Những vấn đề về màu da, tôn giáo, sắc tộc luôn là những gọng kìm luôn giữ chặt đôi chân của người da màu. Họ có khả năng nhưng lại không được trao cơ hội. 

“Cái nghề Photographer này đã cho tôi cơ hội để ghi lại hàng ngàn khoảnh khắc quý báu của con người trên đường phố. Đó không đơn thuần là hình ảnh của họ trong đời sống thường nhật, mà còn là niềm vui và nỗi sợ của cả một thế hệ con người. Tuy một vài người mà tôi có cơ may được gặp gỡ, được làm việc, chụp ảnh nay đã không còn nữa, nhưng chắc chắn rằng họ vẫn luôn sống mãi trong những bức hình này.” - Trích dẫn những chia sẻ của Jamel Shabazz trong ‘SECONDS OF MY LIFE’. 


Sau đây, VHĐP xin được gửi đến tất cả anh em một vài hình ảnh ấn tượng trong cuốn sách của Jamel Shabazz. Đây là những hình ảnh chụp lại nên không thể hiện trọn vẹn được màu sắc, cũng như độ bao quát như bản gốc. Anh em hãy mua cuốn ‘SECONDS OF MY LIFE’ để có cái nhìn cận cảnh nhất nhé! 



...

*Tác giả: Luna Ngô.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.