Những điều cần biết khi đến chơi tại sân trượt ván

Những điều cần biết khi đến chơi tại sân trượt ván

Trên thực tế hầu hết các địa điểm trượt ván tại Việt Nam, đều là những công viên, vỉa hè công cộng hoặc trong khuôn viên của một tòa nhà thương mại. Điểm chung là mặt sàn láng mịn, tuyệt vời nhất là có thêm những bậc thêm hoặc ghế đá thay thế cho địa hình Skatepark. Khi đến chơi đồng nghĩa với việc chúng ta đang mượn không gian của họ để phục vụ sở thích của mình, vì vậy việc bảo vệ và gìn giữ không gian chung sẽ là trách nhiệm của tất cả mọi người.

Quy tắc "Nhập gia tùy tục", mỗi nơi đều có những luật lệ khác nhau, trên văn bản chính thống hoặc cũng có thể là "luật bất thành văn" nhằm nâng cao ý thức tự giác của mọi người. Chính vì vậy, bạn cần biết đến nó trước khi gia nhập, để có thể làm cho không gian chung này trở nên ổn định nhất có thể.

1. KHÔNG GIAN TRƯỢT VÁN:

Vậy trước tiên khi đến sân đừng vội trượt ngay, phóng tầm mắt để ý xem sân chơi phân bổ thế nào, tránh những bộ môn khác như BMX, Nhảy hoặc không gian của người đi bộ hay của những người tập trước bạn. Hãy tôn trọng ranh giới vô hình này, bởi rất nhiều va chạm, tai nạn dẫn đến việc các môn thể thao đường phố bị cấm tại đó.


2. TRÁNH VA CHẠM: 
Việc va chạm giữa các Skater với nhau là chuyện "thường ngày ở huyện". Tuy nhiên đây là lỗi nguy hiểm nhất nếu có sự va chạm với người đi bộ, đặc biệt người già và trẻ nhỏ. Hãy nhớ quy tắc số 1 nếu bạn đang chơi ở khuôn viên công cộng với nhiều đối tượng khác nhau, nó giống như việc một trung tâm thương mại thì người đi bộ chính là khách hàng của họ, vì vậy nếu bạn thật sự chưa vững trên ván thì hãy tránh thật xa những nơi có nhiều người đi bộ hoặc phạm vi chơi của trẻ con,... sẽ rất dễ gây ra tai nạn. Đã có khá nhiều sân cấm trượt ván vì lý do này.

3. BẢO VỆ MỸ QUAN
Điều này rất quan trọng, đây là nơi chúng ta đến trượt thường xuyên nên tuyệt đối không được vẽ bậy, hay dán lung tung lên cơ sở vật chất của họ, điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta đang hủy hoại chính ngôi nhà chung của mình, góp phần làm xấu đi hình ảnh môn Ván trượt trong mắt mọi người xung quanh.

4. KHÔNG LÀM HƯ HẠI CƠ SỞ VẬT CHẤT:

Đây là vấn đề muôn thuở trong trượt ván, vì thực tế sẽ có những kỹ thuật tác động lên đồ vật, ghế đá, hoặc thềm,... Điều đó sẽ làm vỡ hoặc hỏng các đồ vật, lâu ngày họ sẽ không cho phép chúng ta chơi nữa. Nếu không phải là bạn đang chơi "Street" nơi công cộng thì hãy tránh làm hư hại tài sản của chung cư hoặc tòa nhà. Đồng thời nếu lỡ có làm hỏng tại khu chơi công cộng thì chúng ta cần chủ động đề nghị đền bù thiệt hại vì họ đã giúp cho chúng ta có được chỗ chơi.

5. HỢP TÁC VỚI BẢO VỆ, BAN QUẢN LÝ:

Nên tôn trọng hướng dẫn, hợp tác vui vẻ với bảo vệ khu vực hoặc quản lý tòa nhà, bạn sẽ ít bị họ làm khó hơn cũng như được hỗ trợ. Hãy hành xử một cách văn minh để cộng đồng trượt ván luôn được mọi người tôn trọng và quý mến.

Trên đây là một số lưu ý, mặc dù chúng tôi luôn biết rằng bạn là người chủ động và có ý thức, nhưng mọi thứ luôn là không đủ nếu chúng ta ở trong một không gian chung, chính vì vậy hãy lan tỏa những gì bạn đã làm đến mọi người để chúng ta có nhiều sân chơi hơn các bạn nhé.

Chúc các bạn luôn trượt vui và hòa đồng tốt với mọi người.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.