Những chương trình truyền hình về nhảy múa hay trên thế giới

Những chương trình truyền hình về nhảy múa hay trên thế giới

Có thể nói, những chương trình TV về nhảy múa là một trong những công cụ hữu ích nhất đưa nhảy múa nói riêng hay văn hóa Hip Hop nói chung đến gần với công chúng. Khi không còn hình tượng gắn với những băng đảng hay khu ổ chuột nơi những cá nhân sử dụng chất kích thích mà mọi người vẫn thường gán cho dân Hip Hop. 

Những chương trình này thường nói về niềm đam mê, sự vượt khó để đến gần với giấc mơ, sự chăm chỉ khổ luyện của các Dancer. Vì vậy mà được mọi người đón nhận nhiệt tình cũng như thay đổi nhận thức của phần đông các thế hệ.

Cùng VHĐP điểm danh một vài chương trình đặc sắc nhé!

1. Street Dance China


Được xem là một trong những chương trình vũ đạo có quy mô và sức ảnh hưởng lớn nhất, cũng như được xây dựng Format sát nhất với các bộ môn nhảy đường phố. Những trận đấu đối kháng (Battle) cá nhân và đồng đội nảy lửa với hàng loạt vũ công chất lượng từ tất cả các thể loại: Locking, Popping, Breaking, Hip-Hop, House, Jazz, Waacking, Krump,... cùng giải thưởng cực lớn.

Những vũ công sẽ được chia thành nhóm với các huấn luyện viên là những ca sĩ nổi tiếng có kĩ năng nhảy tốt hoặc từng xuất thân là những vũ công nhảy đường phố như: Jackson Wang, Henry Lau, Hangeng, Vương Nhất Bác, Lay,....Street Dance China ăn khách bởi luôn chú trọng vào chất lượng Dancer, truyền tải đúng thông điệp và kỹ năng chuyên môn của “thế giới ngầm”. 

Sau khi tham gia, rất nhiều vũ công đã được biết đến cũng như gặt hái được nhiều cơ hội làm việc . Không những vậy, chương trình còn mở rộng quy mô không chỉ giới hạn thí sinh là người Trung Quốc mà còn mở rộng cho các Dancer quốc tế, tăng thêm yếu tố cạnh tranh.

Street Dance China mùa 4 còn có sự tham gia của MT Pop đến từ Việt Nam, người đã nhận được nhiều sự khen ngợi của các huấn luyện viên và vũ công quốc tế.

2. America best dance Crew (ABDC)


Một trong những chương trình chất lượng nhất về nhảy múa thời kỳ đầu với giải thưởng lớn: 100.000USD. Thời điểm đó, ABDC là một trong những chương trình truyền hình Hot nhất trên TV. Với sự tham gia của nhiều nhóm nhảy xuất sắc nhất thế giới như: Jabba Wockeez, Super Crew, Quest Crew, Kinjaz, Royal Family, Quick Crew.... tất cả đã đem đến những màn trình diễn đáng kinh ngạc với kĩ thuật thần sầu.

Không quá khi nói rằng ABDC là chương trình mở ra những ước mơ, tư duy nhảy múa lẫn tầm nhìn, cũng như bồi đắp hoài bão cho biết bao thế hệ Dancer Việt. Một trong những điểm thú vị của ABDC là Logo và Handsign (kí hiệu tay) của các nhóm nhảy. Các vũ công vẫn thường làm động tác tay (Handsign) thể hiện tên nhóm mình khi chờ kết quả. Và nếu bị loại, Banner có Logo nhóm ở phía sau sẽ rơi xuống.

Chương trình có tổng cộng 8 mùa, được phát sóng đầu tiên vào năm 2008. ABDC cũng đã từng được mua bản quyền và chiếu trên kênh YanTV năm 2010, giúp mở mang một tầm nhìn mới cho khán giả Việt Nam khi mà Internet vẫn còn chưa quá phổ biến như hiện nay.

3. So You Think You Can Dance


Chương trình vũ đạo nổi tiếng nhất thế giới, có nhiều mùa phát sóng nhất. Cũng như có vô số phiên bản khắp toàn cầu. Cụ thể đã có đến 41 quốc gia mua lại bản quyền trong đó có Việt Nam. 

SYTYCD ăn khách không chỉ bởii làm nổi bật được tài năng của các thí sinh mà còn kể những câu chuyện về cuộc sống, về những khó khăn, thử thách trong hành trình theo đuổi ước mơ của họ. Nhiều vũ công cũng đã có nhiều cơ hội trong nghề hơn lẫn phát triển những tiềm năng khác sau khi tham gia chương trình. Điều giúp mang lại niềm cảm hứng và niềm tin cho thế hệ trẻ.

4. Street Woman Fighter


Hàn Quốc vốn luôn nổi tiếng bởi những chương trình truyền hình thực tế với kịch bản vui nhộn, ăn khách và Street Women Fighter không phải ngoại lệ. Cấu trúc Show chỉ tập trung vào đối tượng là nữ Dancer với những căng thẳng kịch tính ở mỗi vòng đấu là một trong những yếu tố hút khách nhất của chương trình.

Chương trình với sự tham gia của 8 nhóm nhảy máu mặt quy tụ nhiều vũ công đã từng biên đạo cho các ca sĩ nổi tiếng, để tìm ra nhóm nhảy xuất sắc nhất đại diện Hàn Quốc. Độ phủ sóng của nó lớn đến nỗi thậm chí đã biến những Dancer trở nên nổi tiếng, kiếm về vô số hợp đồng quảng cáo không thua kém gì Idol như: Monica, Noze, Lip J, Lee Jung, Aiki,...

Chương trình năm ngoái cũng đã cho ra mắt phiên bản nam - Street Man Fighter

5. Hit The Stage


Một chương trình vũ đạo khác của vương quốc giải trí Hàn Quốc với sự tham gia của những Idol. Mỗi màn trình diễn họ sẽ kết hợp cùng những nhóm nhảy chuyên nghiệp với chủ đề thử thách mà chương trình đề ra. 

Hit The Stage có sự tham gia của nhiều Idol có khả năng vũ đạo cao như: Hyoyeon, Taemin, Momo, Chung Ha, Yugyeom,...Họ đã làm nổi bật và cho khán giả chiêm ngưỡng thêm những khía cạnh và tài năng của mình. Nhận được không biết bao nhiêu cơn mưa khen ngợi của khán giả và giới chuyên môn thông qua những màn trình diễn chất lượng cao.

6. World Of Dance


Chương trình được sản xuất bởi nữ ca sĩ Jennifer Lopez có giải thưởng khổng lồ lên đến 1.000.000 USD, với nhiều thể loại nhảy và cả thể thức thi đấu đa dạng cho nhiều đối tượng vũ công (dưới 18 tuổi, trên 18 tuổi và hình thức đấu nhóm - ở mùa đầu tiên). 

Chương trình được đồng hành với World of Dance - một doanh nghiệp chuyên tổ chức các cuộc thi nhảy chuyên nghiệp trên khắp 25 quốc gia trên thế giới từ Châu u, Châu Mỹ đến Châu Á. Cuối cùng, chương trình đã kết thúc sau 4 mùa phát sóng thành công.

Philipine, Thái Lan và Phần Lan cũng đã mua bản quyền chương trình này tại nước họ.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.