Những chiếc khuy nhỏ được may vào Tag dùng để làm gì?

Những chiếc khuy nhỏ được may vào Tag dùng để làm gì?

Nếu mọi người tinh ý sẽ thấy rằng Tag giặt (Washing Tag) trên một số món đồ thường được may kèm theo một cái khuy nhỏ. Vậy tại sao nhà sản xuất lại làm vậy ? Và liệu chiếc khuy ấy phục vụ cho mục đích gì? 

Đây là nghi vấn đã được cộng đồng bàn luận rất nhiều trên những cộng đồng lớn như Quora, Reddit. Nhìn chung mọi người đều thống nhất rằng chiếc khuy nhỏ này được dùng để dự phòng. Nếu một chiếc khuy trên quần áo bị rơi hay hư hỏng thì ta có thể dùng chiếc khuy dự phòng này để thế vào vị trí của chiếc khuy đã mất. Tương tự như những chiếc bánh xe sơ cua thường được các nhà sản xuất xe tặng kèm theo. 


Bàn luận của cộng đồng trên Quora


Ngoài ra thì những chiếc khuy này còn có thể dùng cho mục đích sưu tầm. Những thương hiệu lớn như Nike, adidas rất hay in Logo của mình lên khuy áo, nhìn rất tinh xảo và đẹp mắt. Đối với những thiết kế hạn lượng thì những chiếc khuy "nhỏ nhưng có võ" này có giá trị sưu tầm cực kỳ cao.

Đến đây thì anh em đã biết công dụng thật sự của cái khuy này chưa nào! Ngoài những cộng dụng nêu trên thì mọi người còn dùng nó vào việc gì khác không? Hãy chia sẻ cùng cộng đồng qua các cổng thông tin điện tử của Văn Hoá Đường Phố nhé!

...

*Tác giả: Luna Ngô

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.