Những bức ảnh hiếm về Big Toe Crew 25 năm trước, hai người trong đó vẫn nhảy đến bây giờ

Những bức ảnh hiếm về Big Toe Crew 25 năm trước, hai người trong đó vẫn nhảy đến bây giờ
Thành lập tháng 11 năm 1992, cho đến nay đã tròn 28 năm, nó được điều hành bởi trưởng nhóm thứ 2 của nhóm đó là BBoy Thành Lion T (anh Nguyễn Viết Thành). Xuất phát là nhóm nhảy của một nhà hát cuối 1991 đầu 1992, nhưng gần như ngay sau đó đã tách ra hoạt động độc lập có bóng dáng đường phố để đúng với chất của mô hình.

Trong thời kỳ đất nước chuyển mình đổi mới, con đường đi của văn hóa đường phố lúc đó rất mù mờ, tuy nhiên tuổi trẻ dám nghĩ dám làm, đã tạo nên một nhóm nhảy Ngón Chân Cái suốt thời gian qua.

Tư liệu không có gì nhiều, chỉ có một số Video nhảy phụ họa thời điểm 1997-1998, còn trước đó chỉ có 3 bức ảnh dưới đây có thể sẽ khiến bạn cảm thấy hoài niệm thật sự về khái niệm Old School tại Việt Nam.

Anh Thành Lion T cởi trần, anh Hoàng Lê Phương (Silver Monkey) mũ trắng- Ảnh chụp năm 1995

Anh Hoàng Lê Phương (Silver Monkey) - Anh Tuấn Anh (BBoy Bụng To) ngồi - Anh Hiếu Cụt áo trắng - Anh Thành Lion T, ảnh 1995-1996?

Hiện nay chỉ còn BBoy Thành Lion T và anh Hoàng Lê Phương vẫn còn nhảy trong cộng đồng, các thành viên khác đã nghỉ, tuy nhiên chỉ ngay sau thời điểm này, Ngón Chân Cái luôn có thể duy trì số thành viên khoảng 8 người, cho đến 2005 có số lượng nhiều không thống kê được.
Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.