Như thế nào thì mới được xem là một "OG"?

Như thế nào thì mới được xem là một "OG"?

Văn Hoá Đường Phố đã từng có một bài viết bàn luận về ý nghĩa của thuật ngữ OG. Nhưng theo anh em, một người như thế nào mới đủ tiêu chuẩn làm một OG?

Nhìn chung, từ "OG" thường được dùng để chỉ người hoặc thứ gì đó là nguyên bản. Nó cũng có thể được sử dụng để mô tả một cá nhân nào đó cực kỳ đặc biệt, nổi bật hơn phần còn lại trong đám đông. Đôi khi "OG" còn được dùng để chỉ những “người già", tức người có nhiều thâm niên trong một lĩnh vực cụ thể. 


Theo cá nhân tác giả có 2 yếu tố cần phải đáp ứng để một người được công nhận là "OG":

Thứ nhất, họ phải là những người đã hoạt động nhiều năm trong một lĩnh vực cụ thể. Và trong quá trình đó họ đã liên tục cống hiến hết mình cho nền văn hoá, và những cống hiến của họ được nhiều cá nhân trong cộng đồng công nhận. 


Thứ hai, "OG" phải là những người có năng lực thật sự. Năng lực này có được nhờ thu thập từ những thất bại, va vấp trong quá trình hoạt động. Bên cạnh đó, họ cũng được nhiều người tôn trọng và được ví như là những người dẫn đầu. 

Lấy một ví dụ cụ thể, Thái VG có thể được coi là một "OG" của Rap Việt. Anh có tuổi đời trung niên, và tính đến nay Thái VG đã có đến 25 năm cống hiến cho âm nhạc. Với thâm niên lâu năm, cũng như sự hiểu biết sâu rộng về nhạc Rap, Hip Hop  mà anh đã góp nhặt được. Thì giờ đây, mọi người đều phải công nhận Thái VG là một "OG". 


Kết Luận

Vậy sau một thời gian đi nhảy, đi trượt, Rap, vẽ Graffiti, DJ,....anh em nghĩ tại Việt Nam ai là OG trong bộ môn minh tham gia và đã làm quen, tiếp chuyện được với "OG" nào chưa? Nếu có thì hãy Tag họ xuống bên dưới để bày tỏ sự kính trọng cũng như để cộng đồng có dịp “diện kiến" nhé!

Peace and Love. 


Tác giả: Luna Ngô

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.