Người đàn ông tạo ra Logo của adidas, Jumpman và Air Jordan 1 đã qua đời ở tuổi 78

Người đàn ông tạo ra Logo của adidas, Jumpman và Air Jordan 1 đã qua đời ở tuổi 78

Peter Moore - được biết đến như là một trong những huyền thoại của sneaker culture, khi ông là người khai sinh ra logo Jumpman của hãng Jordan và hình vẽ logo hình quả núi của ông lớn adidas. Ngày 1 tháng 5, ông đã mãi mãi ra đi ở tuổi 78 (theo nguồn tin của trang báo Complex). 

Sự ra đi của Peter Moore để lại sự tiếc nuối vô cùng cho những người yêu thích giày nói riêng, cũng như là cả ngành thời trang nói chung. Không chỉ dừng lại ở Logo Jumpman hay adidas mà ông còn là người thiết kế ra tuyệt phẩm Nike Air Jordan 1 mà chúng ta đã quá đỗi quen thuộc.


Một trong những dấu ấn đỉnh cao của Peter Moore chính là một trong những người đã vẽ lên chiếc logo quả núi của adidas, khi ông rời Nike và gia nhập vào hàng ngũ của hãng 3 sọc vào năm 1991. Nguyên nhân dẫn đến sự ra đi của ông vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng dẫu có là gì thì chúng ta cũng phải thừa nhận rằng, Sneaker Culture vừa mất đi một nhân vật tầm cỡ, được ví như là cha đẻ của nền văn hoá sát mặt đất mà anh em đang theo đuổi.


Sự ra đi của Peter Moore chắc chắn sẽ để lại sự tiếc nuối vô cùng lớn trong cho mọi người, nhưng những cống hiến mà ông đã để lại sẽ luôn còn đó và có giá trị trường tồn cho văn hóa Sneakers và thời trang của Thế giới. Rất có thể Nike hay adidas sắp tới sẽ triển khai những chiến dịch để tri ân đến ông. Và đó là gì thì chúng ta hãy cùng nhau đón chờ trong tương lai nhé.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.