Ngó qua văn phòng của Cey Adams - Chợt hiểu ra đa số các nghệ sỹ Graffiti thành danh đều đã chạm được điều kiện tiên quyết này

Ngó qua văn phòng của Cey Adams - Chợt hiểu ra đa số các nghệ sỹ Graffiti thành danh đều đã chạm được điều kiện tiên quyết này

Trong lịch sử truyền miệng về Hip Hop được ghi chép lại, chúng ta đã chứng kiến rất nhiều sự thành công của các nghệ sỹ Graffiti, họ đã trải qua sự phát triển khắc nghiệt của Hip Hop thời kỳ đầu và thành danh trong quá trình đi lên thương mại của nó.

Tuy nhiên nếu chú ý, chúng ta đều thấy có một điểm chung, đó là họ đã chuyển hướng sáng tác trên đường phố trở thành một công việc nghiêm túc trong những văn phòng.

Một góc trong Cey Adams Studio

Cũng không có nhiều li do khi chúng tôi giới thiệu đến các bạn văn phòng của Cey Adams, chỉ là giới thiệu một người đã từng sinh ra và phát triển trên đường phố, nhưng giờ đây là một nhà thiết kế nổi tiếng, đặc biệt trong vai trò Giám đốc sáng tạo của Def Jam Recordings và những tấm bìa, vật phẩm của các nghệ sỹ nổi tiếng khác như Run DMC, Beastie Boys, LL Cool J, Public Enemy, Notorious B.I.G., v.v.

Trong đó thành danh nhờ một phần từ lâu anh giống rất nhiều nghệ sỹ đường phố nổi tiếng khác, đã thiết lập một địa điểm làm việc, điểm giao dịch cho công việc của mình.

Điều này sẽ là đúng cho tất cả các môn chơi của đường phố, khi mọi người xác định nó là đam mê, nhưng cần phát triển nó thành một công việc nuôi sống bản thân để tái tạo đam mê đó hàng ngày.


Sẽ khá là khó khăn với điều kiện mới phát triển lên thương mại của Hip Hop Việt Nam, tuy nhiên việc có một nơi giao dịch nghiêm túc sẽ làm bạn cũng định hướng rõ hơn Hip Hop hay các môn chơi đường phố khác sẽ là sự nghiệp của mình.


Có thể thấy văn phòng của Cey Adams cũng đơn giản thôi, tuy nhiên nó thể hiện được tính chất của công việc và con người anh ấy. 

Mong rằng mọi người sẽ nghiên cứu vấn đề này một cách nghiêm túc, lúc đó chúng ta thật sự sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho cuộc sống nghệ thuật của mình.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.