Nghị quyết S.Res.331 nêu rõ Tháng 11 sẽ là "Tháng lịch sử của Hip Hop"

Nghị quyết S.Res.331 nêu rõ Tháng 11 sẽ là "Tháng lịch sử của Hip Hop"

Vào tháng 7, tại Quốc hội Hoa Kỳ khóa 117, thượng viện đã thông qua nghị quyết S.Res.331 được bảo trở bởi hai nghị sĩ quốc hội Jamaal Bowman và Maxine Waters, chính thức lấy tháng 11 hằng năm trở thành "Tháng Lịch sử của Hip Hop", còn ngày 11/8 được xem như ngày "Kỷ niệm của Hip Hop".




Chúng ta đều rõ với gần 50 năm lịch sử phát triển, người chơi và yêu thích Hip Hop vốn ban đầu có nguồn gốc từ châu Phi, giờ đây đã vượt qua nhiều độ tuổi, sắc tộc, tôn giáo, địa điểm, đảng phái chính trị và địa vị kinh tế xã hội khác nhau để qui tụ và chung sống hòa thuận trong một nền văn hóa. Không chỉ vậy, những đóng góp tích cực cho xã hội từ khía cạnh nghệ thuật, sức khỏe hay tính giáo dục mà Hip Hop đem lại đã được ghi nhận rõ trong nghị quyết.

Bên cạnh đó, Hip Hop cũng chứng minh mình có thể giúp ích cho nền kinh tế phát triển với một ngành công nghiệp có thể tạo ra hơn một tỷ đô la hàng năm.

Nhân dịp đầu tuần cũng như tháng 11 đã tới, VHĐP xin gửi đến bạn đọc ít thông tin trong dịp đặc biệt này để tất cả chúng ta có thêm nhiều cảm hứng cống hiến và sáng tạo cho cho Hip Hop. Cùng bùng cháy và họat động tích cực trong tháng này lên nhé các anh/chị/ em Hip Hopper.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.