Nghệ thuật gấp giấy Origami chiếm lĩnh sân chơi Street Art tạo nên sự tươi mới của nghệ thuật hữu hình

Nghệ thuật gấp giấy Origami chiếm lĩnh sân chơi Street Art tạo nên sự tươi mới của nghệ thuật hữu hình

Nghệ thuật gấp giấy Origami đã có gần 2000 năm tuổi, được nâng tầm trở thành môn nghệ thuật đại diện cho văn hóa truyền thống của nước Nhật từ khoảng thế kỷ thứ 17.


Việc bắt tay với loại hình nghệ thuật đường phố Street Art trong thời gian cuối thể kỷ 20 đến nay, đánh dấu sự phát triển thành công của cả hai loại hình trong mắt công chúng yêu nghệ thuật này nói chung và nghệ thuật đường phố nói riêng.

Trước đây mọi người được nhìn thấy những hình gấp bằng giấy được thực hiện tỉ mỉ, hoàn thiện nhẹ nhàng trong không gian yên tĩnh của tập trung cao độ, thi hiện nay họ được cảm nhận nó ngoài trời trong một không gian linh hoạt đa sắc màu của sự sáng tạo.


Những bức vẽ được dán hình gấp kết hợp với nhau tạo nên một cung bậc mới của nghệ thuật, thoát ra khỏi sự bày trí trên kệ, trong tủ, gò bó bởi những bức tường trong nhà và đến được với nhiều người xem ở không gian mở hơn.

Dưới đây là một tác phẩm Origami của nghệ sĩ người Pháp Mademoiselle Maurice thực hiện tại Việt Nam.


Qua những bức vẽ tranh tường có dấu ấn Origami, có thể thấy được rằng nghệ thuật truyền thống đang có những chuyển mình mạnh mẽ để chiếm lĩnh sân khấu tiềm năng ngoài trời, nơi sẽ định hình sự sáng tạo của mọi lĩnh vực nghệ thuật trong tương lại .


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.