Nghệ sĩ đường phố có thể thực hiện nội dung gì trên Tiktok?

Nghệ sĩ đường phố có thể thực hiện nội dung gì trên Tiktok?

Lượng người dùng Tik Tok hiện tại trên toàn thế giới đã đạt ngưỡng hơn 1 tỷ người, và tại Việt Nam vào khoảng 67 triệu người tính đến đầu năm 2024! 

Thực ra, con số thống kê trên cũng quá lạ khi đại đa số người dân đều bắt đầu xem tất tần tật mọi thứ trên đấy. Từ xem Review quán Cafe, quán ăn, Review phim, du lịch đến sách, thậm chí khóa học, thuốc, cũng như kiến thức tài chính, lịch sử, thời sự… Tựu chung, mọi ngành nghề, mảng miếng đang hiện diện trên nền tảng mạng xã hội này - một cách hiệu quả!

Vì một mục đích có thể lan tỏa những nội dung và giá trị hay ho từ văn hóa đường phố, văn hóa Hip Hop đến với nhiều người hơn. Mặc dù VHDP hiểu rằng, một vài người yêu nghệ thuật vẫn còn những cái nhìn không mấy thiện cảm với “Tóp Tóp". Nhưng nếu sử dụng đúng cách, liệu nó có thể đem lại những hiệu quả ngoài mong đợi? Quan trọng là đừng nản chí.

1. Đăng tải sản phẩm chất lượng


Mặc dù mang tính giải trí cao chứ không phải “nghề nghệ", và mỗi Clip Tik Tok thường chỉ có thời lượng khá ngắn tính đến chục giây để dễ xem. Nhưng bạn để ý đi, các sản phẩm nghệ thuật “chất thiệt” thì vẫn có nhiều lượt xem (View) như thường! Vì vậy, đừng ngại chia sẻ nó đến nhiều người hơn. 

Đồng thời, thời lượng tối đa của một Clip Tik Tok hiện tại là 3 phút (180s), bằng với một bài hát nguyên vẹn, dư sức Showoff (khoe).

2. Nội dung nghệ thuật/ giáo dục pha yếu tố hài hước


Những khán giả của “Tóp Tóp" thường thích những nội dung mang tính giải trí để giải tỏa căng thẳng. Tuyên truyền những kiến thức, giá trị đúng đắn, kèm theo một chút gây cười - một cách ngắn gọn, súc tích là được.

3. Đoạn ngắn của sản phẩm chính


Người tiêu thụ của Tiktok ưa chuộng các dạng nội dung ngắn. Chúng ta có thể tận dụng điều này cắt những đoạn Highlight từ Content dài của mình để thu hút về những nền tảng khác. 

4. Tận dụng xu hướng (Trend)


Nhất là với những đoạn nhạc hiện đang trở thành xu hướng. Tận dụng nó nhưng với nghệ thuật của mình, điệu nhảy của mình, kỹ thuật Mix & Match, tranh, Rap, hát…. bất cứ điều gì. 

5. Giới thiệu, chia sẻ những kiến thức chuẩn/ đúng


Những khán giả cũng có xu hướng hỏi những KOL, nghệ sĩ,.. về các kiến thức về chuyên môn, khó khăn hay vấn đề mình đang thắc mắc. Hoặc tự chia sẻ những giá trị, kiến thức chuẩn đó lên “Tóp Tóp".

6. Hợp tác với những nhân vật đang tạo xu hướng


Hợp tác với họ, nhưng thực hiện nghệ thuật của mình để thu hút nhiều người xem hơn. Tại sao không?

Suy cho cùng thì Tiktok cũng là một nền tảng mạng xã hội, và việc nó được sử dụng thế nào có thể phụ thuộc vào người dùng. Sẽ thật tốt nếu người yêu nghệ thuật đường phố có thể tận dụng được nền tảng mạng xã hội hiện đang chiếm lĩnh đời sống Gen Z này một cách hiệu quả!

Để lan truyền được những nội dung và giá trị hay của nghệ thuật đường phố, người nghệ sĩ cần cởi mở hơn với sự phát triển của công nghệ, xu hướng. Quan trọng là đừng nản chí khi những bước đầu tiên không như mong đợi.

Bạn nghĩ các nghệ sĩ đường phố còn có thể chia sẻ điều gì nữa, chia sẻ thêm cùng VHDP nhé!

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.