Ngày thứ 4: Trong loạt bài “Làm thế nào để tuyển sinh hiệu quả cho Dance Studio trong một tuần” – Cách tuyển sinh thông qua Mạng xã hội

Ngày thứ 4: Trong loạt bài “Làm thế nào để tuyển sinh hiệu quả cho Dance Studio trong một tuần” – Cách tuyển sinh thông qua Mạng xã hội

Ngày thứ tư là ngày quan trọng nhất khi bắt đầu chiến dịch tuyển sinh cho Studio của bạn, xin chúc mừng bạn đã hành động để có được ba ngày thành công trước đó. Các thông tin chúng tôi gửi ba buổi đã qua, có thể có ba nhóm chủ Studio như dưới đây đã xem.

1. Nhóm người tò mò: Họ sẽ đến mọi sự kiện miễn phí, thực hiện tải xuống mọi tài liệu miễn phí, nhưng sẽ không thực hiện theo những gì họ đã được đọc hoặc đã xem. Như các bạn biết đó, kiến thức chỉ có ích khi được biến thành quyết định và hành động.

2. Nhóm người thích theo phong trào: Họ nhiệt tình thực hiện những gì họ đã đọc được trong từ 2 đến 4 ngày, nhưng sau đó rời khỏi “phong trào” và quay lại với những gì họ làm trước đây vì nó "quen hơn". Họ không thấy kết quả ngay lập tức nên họ nghĩ nó không hữu dụng. Những gì họ không nhận ra là sức mạnh nằm ở việc phải thống nhất trong hành động, sẽ không có phép màu hay đôi cánh có thể thay thế được những chiến dịch quyết liệt và bên bỉ từ họ.


3. Nhóm người hành động: Họ thấy mệt mỏi khi quanh quẩn trong Studio vắng lặng, phát ốm vì doanh thu tụt giảm với mãi chỉ cùng một lý do và họ thay đổi. Họ nắm lấy các chiến lược trong hướng dẫn này, thực hiện chúng và không dừng lại sau 6 ngày. Họ nhận ra rằng Marketing cho phòng tập của họ chính là oxy cho con người, vì vậy họ dành nhiều thời gian hơn để tìm cách tuyển được nhiều học sinh hơn. Họ cam kết đầu tư vào giáo dục liên tục để đảm bảo doanh nghiệp của họ luôn phát triển.

Với nhóm hành động, chúng tôi muốn chia sẻ thêm một kỹ năng tìm kiếm học sinh mới đó là Mạng xã hội.

Có một vấn đề lớn mà bạn nhiều chủ sở hữu Studio đang gặp phải. Đó là khi họ biết rằng có thể tuyến sinh thông qua Mạng xã hội, và hàng ngày họ dành ít nhất 30 phút hoặc có thể hơn để tìm kiếm học sinh qua đó. Tuy nhiên họ không phân định được mạng nào sẽ là có ích nhất, đã có những người đã tìm kiếm trên Twitter, Linkedin. Sự thực nhảy là vui và thường người liên quan đến nó sẽ ở những mạng có tính chất giải trí như Facebook, Instagram, Pinterest.


Đó đang là Top 3 mạng trên thế giới và câu hỏi nữa là “Giờ đây các chủ Studio cần bỏ thời gian làm gì trên đó để có thể tạo nên nhiều tác động nhất đến học sinh”.

Chúng ta bắt đầu trước tiên với Facebook. Nơi mà học sinh và phụ huynh của bạn dạo chơi hàng ngày trên đó, và chúng ta cần tạo ra hai nhóm trên nền tảng này:

- Studio Page: Đây là trang dành cho việc thu hút học sinh mới.

- Studio Nhóm kín: Đây là trang dành cho các học sinh cũ cập nhật mọi thứ

Đừng lẫn lộn nội dung hai trang này. Không đăng bài, không duyệt những nội dung mang tính tiêu cực như các khoản phí đến hạn, tiền đặt cọc trang phục, than vãn vì diễn tập mệt mỏi hay các chiến thuật thi đấu vv..Điều nó cần là tất cả những điều tuyệt vời đang xảy ra tại studio, nhưng hãy cẩn thận để có sự cân bằng tốt giữa cả hai luồng giải trí và kinh doanh của bạn, nếu cả hai cùng được đăng.


Tiếp đến là Instagram. Hiệu ứng có thể chậm hơn và dành nhiều cho các Studio đã thành lập xong. Mọi người nói rằng nó chỉ để cho người ta xem ảnh, nhưng sẽ thật cuốn hút nếu các học sinh và phụ huynh của lớp có thể cập nhật những hình ảnh hàng ngày lên đó. Dĩ nhiên họ sẽ hỗ trợ đính những gì liên quan đến Studio của bạn theo kiểu dễ thương nhất. Và bạn sẽ tiếp tục có những học sinh mới từ đó, vậy hãy bắt đầu lên một chiến dịch hợp tác cùng chính nhóm học sinh cũ thôi nào.

Cuối cùng chúng ta đến với Pinterest. Đây là mạng xã hội có đến 90% người dùng là nữ giới, chúng ta dễ dàng tìm được các bà mẹ trên này và hơn nữa họ chính là người nắm giữ tài chính trong gia đình. Cách cập nhật có thể hơi khác, chúng ta nên hướng đến thể chất cho học sinh, những sự kiện vui vẻ và an toàn của lớp học.


Đừng quá thất vọng nhiều khi Mạng xã hội chưa thể ra tiền, nó sẽ đóng vai trò lâu dài mang lại nhiều thông tin tức thời, giá trị tinh thần, thể hiện tình đoàn kết, khen ngợi sự thành công của cá nhân, tập thể. Giúp dễ dàng lan tỏa những thứ mang tính giải trí lành mạnh xuất phát từ Studio của bạn cho những người xunh quanh. Do vậy việc cần làm hãy bền bỉ chăm sóc tốt nội dung mang tính tích cực của nó hàng ngày.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.