Nền tảng nghe nhạc Spotify rục rịch ra mắt công nghệ cảnh báo việc đạo nhạc bằng trí tuệ nhân tạo AI

Nền tảng nghe nhạc Spotify rục rịch ra mắt công nghệ cảnh báo việc đạo nhạc bằng trí tuệ nhân tạo AI

Spotify là dịch vụ Stream nhạc phổ biến được nhiều người trên thế giới tin dùng, và vào tháng 3/2018 nền tảng này cũng chính thức xuất hiện tại Việt Nam chúng ta.

Sở hữu tới 286 triệu người sử dụng mỗi tháng, và hơn 50 triệu bài hát theo BusinessofApp. Tuy nhiên không chỉ dừng lại việc cung cấp dịch vụ cho số lượng người nghe bằng số bài hát khổng lồ như vậy. Mới đây Spotify còn khiến giới âm nhạc bất ngờ hơn khi sáng tạo ra công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) giúp cảnh báo đạo nhạc cho nhạc sĩ hay nhà soạn nhạc. 


Vấn đề về đạo nhạc luôn diễn ra thường xuyên trong giới âm nhạc ở bất kì đâu trên thế giới, dù cố tình hay vô tình thì công nghệ mới này của Spotify về cơ bản sẽ phát hiện liệu tác phẩm đang trong quá trình sáng tác có khả năng bị khép vô đạo nhạc hay không.

Để thực hiện được, người sáng tác trước tiên cần cung cấp một phần bản nhạc của mình cho Spotify sau đó công nghệ trí tuệ nhân tạo của họ sẽ tự động so sánh với các bài hát khác có trong cơ sở dữ liệu.

Sau đó phần mềm sẽ đưa ra mức độ về bài hát có nguy cơ bị dính đạo nhạc xét trên nhiều yếu tố về chuyên môn như hình dưới đây


Ảnh sưu tầm

Và điều thú vị là công nghệ này cũng có khả năng tương tác ngược với người sáng tác, cũng như đưa đến những thông tin kịp thời nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí cho họ.

Chưa có thông báo chính thức về việc công nghệ này sẽ được áp dụng khi nào, nhưng có thể thấy với nguồn lực mà Spotify đang có thì điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho nền âm nhạc trong tương lai.  

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.