Muốn học trượt ván từ cơ bản đến nâng cao? Hãy lập tức tham khảo khóa học của Tony Hawk

Muốn học trượt ván từ cơ bản đến nâng cao? Hãy lập tức tham khảo khóa học của Tony Hawk

Tony Hawk là trượt thủ vĩ đại nhất trong lịch sử. Ông cứng cỏi, cầu tiến và có trí thông minh hơn người. Tony Hawk luôn là người đi đầu trong việc đưa trượt ván vượt ra khỏi giới hạn của nó, gần đây nhất chính là dự án sân trượt ảo lớn nhất Metaverse mà ông đã cùng đội ngũ của mình kỳ công xây dựng. 

Nói về kỹ năng trượt ván thì hiếm ai có thể so bì được với Tony Hawk. Ông là người đầu tiên thực hiện thành công kỹ thuật “900 Degree” tại X-Games 1999. Với mong muốn có thể truyền tải kiến thức, cũng như kinh nghiệm trượt ván đã được tích lũy trong cả cuộc đời, Tony Hawk đã tạo ra một khóa học trượt ván Online cho người mới bắt đầu. Nó hiện đang được phân phối bởi MasterClass - một trong những nền tảng khóa học trực tuyến lớn nhất toàn cầu.

Thông qua khóa học này, anh em sẽ có được những kinh nghiệm căn bản nhất, từ cách làm quen với ván trượt, cho đến làm thế nào để điều khiển và thuần thục nó. Xuyên suốt sẽ là những đoạn clip hướng dẫn thực hiện các kỹ thuật trượt ván trên đủ các loại địa hình, từ ngoài đường phố cho đến trong sân trượt. Bên cạnh đó chính bản thân Tony Hawk cũng sẽ là người đôn đốc, động viên học viên trong quá trình luyện tập. Nói tóm lại đây là một khoá học tuyệt vời dành cho những ai mới bắt đầu tham gia trượt ván. 


Tony Hawk

Về tổng thể thì khoá học trượt ván của Tony Hawk được chia làm nhiều phần nhỏ, theo thứ tự như sau:

1/ Giới thiệu tổng quát về Tony Hawk 

Khi một giáo viên mới nhận nhiệm vụ cai quản lớp học, điều đầu tiên họ cần làm chính là giới thiệu về bản thân. Đối với khóa học này cũng không ngoại lệ. Tony Hawk sẽ giới thiệu mọi thứ về bản thân mình, về những gì ông đã làm được. Bên cạnh đó ông cũng sẽ nói sơ qua về những gì có trong khóa học, qua đó mọi người sẽ có cái nhìn cụ thể nhất về những gì mình có thể đạt được sau khi hoàn thành chương trình. 

2/ Những kiến thức nền tảng cho người mới

Nếu là một người mới và hoàn toàn chưa biết gì về trượt ván thì đây sẽ là phần mà anh em nên bắt đầu. Trong phần đầu tiên này, Tony Hawk sẽ giải thích tất tần tật về việc chúng ta cần chuẩn bị gì khi mới tham vào bộ môn trượt ván. Từ việc nên chọn loại ván nào cho phù hợp nhất, cho đến các dụng cụ hỗ trợ kèm theo. Bên cạnh đó anh em cũng sẽ được hướng dẫn một vài những kỹ thuật nền tảng, chẳng hạn như làm thế nào để giữ thăng bằng, hay làm thế nào để điều khiển chiếc ván trượt. 

3/ Học cách thực hiện kỹ thuật Ollie 

Ollie là kỹ thuật cơ bản nhất trong trượt ván, tuy nhiên nó cũng chính là kỹ thuật hữu ích nhất mà anh em nên học vào lúc mới bắt đầu. Trong khóa học này, Tony Hawk sẽ dạy một cách tường tận nhất cách làm thế nào để thực hiện Ollie thật chuẩn chỉ. Đây là phần quan trọng mà anh em không nên bỏ qua khi tham gia khóa học. 

4/ Chuyên mục truyền cảm hứng

Sau hai phần hơi nặng về kiến thức chuyên môn, thì anh em sẽ được trung hoà lại khi nghe Tony Hawk kể về cuộc đời mình. Từ chuyện khi xưa đi học ông là một đứa trẻ cá biệt thế nào, cho đến con đường mà ông đã đi qua để trở thành huyền thoại khó khăn ra làm sao,... Tuy đây không phải là phần giúp các trượt thủ cải thiện kỹ năng, nhưng chắc chắn qua đó anh em sẽ được tiếp thêm một nguồn năng lượng không hề nhỏ để tiếp tục con đường chinh phục đam mê. 

5/ Những khó khăn phải đối mặt trong quá trình trượt ván

Trong phần 5 này Tony Hawk tâm sự về những khó khăn mà anh em sẽ phải đối mặt khi bắt đầu sự nghiệp trượt ván. Các kinh nghiệm này được ông đút kết từ chính câu chuyện của bản thân sau khi trải qua nhiều thời kỳ thăng trầm trong lịch sử của bộ môn này. 

6/ Các kỹ thuật trượt ván cơ bản trên đường phố

Mặc dù Tony Hawk là người chuyên trượt ván trong sân nhưng ông cũng không quên đưa vào một phần hướng dẫn các kỹ thuật cơ bản thường được mọi người thực hiện trên đường phố. Qua đó anh em sẽ được học cách làm thế nào để thực hiện Back Side, Shove-it, Ollie 180 độ,... 

7/ Các kỹ thuật trượt ván nâng cao trên đường phố

Ở phần này, Tony Hawk sẽ lại hướng dẫn các kỹ thuật trượt ván trên đường phố, nhưng sẽ được nâng cao hơn một bậc. Riley Hawk - con trai ruột của ông, đồng thời cũng là một “Street Skaters” kỳ cựu sẽ có mặt để giúp đỡ cha mình. 

8/ Kỹ thuật trượt ván cơ bản trong sân tập 

Sau đường phố thì sẽ là phần Tony Hawk hướng dẫn thực hiện những kỹ thuật trượt ván trong sân. Trong đó ông sẽ chia sẻ tất tần tật về việc thế nào để di chuyển cho hợp lý, cũng như phương pháp hữu ích nhất để làm quen với địa hình trên sân tập. 

9/ Kỹ thuật trượt ván nâng cao trong sân tập 

Phần này sẽ có sự xuất hiện của Lizzie Armanto - một trong những Skater hàng đầu trong lĩnh vực trượt ván tự do trên sân. Tony Hawk và ông sẽ cùng nhau mang đến các kỹ thuật trượt ván nâng cao, qua đó anh em có thể áp dụng để trở thành một “Pro” thực thụ. 

10/ Hướng dẫn trượt ván trên Vert (cơ bản)

Đây là phần mà Tony Hawk sẽ hướng dẫn tất tần tật cách để trượt ván trên Vert một cách cơ bản. Nếu anh em là một người ưa mạo hiểm và muốn chinh phục các con dốc cao vút thì hoàn toàn có thể bỏ qua tất cả các phần trước để đến tập này ngay lập tức. 

11/ Hướng dẫn trượt ván trên Vert (nâng cao)

Sau cơ bản thì dĩ nhiên sẽ là phần nâng cao. 

12/ Kể về cú “900 Degree” huyền thoại 

Tại đây Tony Hawk sẽ kể cho mọi người về cú “900 Degree” gây chấn động mà ông đã từng thực hiện tại X Games 1999.

13/ Kể về cú McTwist

Tony Hawk luôn tự hào về những gì mà ông làm được. Đó là lý do mà ông cho vào liên tiếp hai phần để nói về hai khoảng khắc để đời của mình. Sau “900 Degree” chính là cú Kickflip McTwist.

14/ Những mưu mẹo 

Bên cạnh khía cạnh kỹ thuật thì Tony Hawk sẽ mang đến những mưu mẹo nhỏ. Mẹo ở đây không phải là những chiêu trò bất chính, mà là các hành động nho nhỏ anh em có thể thực hiện để dành được các lợi thế trên chiến trường, qua đó rút ngắn con đường đi đến vinh quang. 

15/ Tiết lộ các bí mật về sự thành công của tựa Game Tony Hawk Pro Skater 

Qua đây Tony Hawk sẽ nói cho anh em biết về những câu chuyện bí mật sau sự thành công của Tony Hawk Pro Skater, về cái cách mà nó đã thay đổi bộ môn này mãi mãi 

16/ Thảo luận về tương lai của bộ môn trượt ván

Kết Luận

Điểm hay của khóa học trượt ván do Tony Hawk’s cung cấp đó chính là ông chia mọi thứ ra thành từng phần riêng biệt. Qua đó nếu có tập nào mà anh em thấy không phù hợp, hoặc cho rằng các kiến thức trong đó “quá dễ” thì hoàn toàn có thể bỏ qua mà không lo sợ sẽ bị mất nền tảng kiến thức tổng thể. Thêm vào đó, khoá học cũng sẽ liên tục được cập nhật theo thời gian. Vào thời điểm đầu khi mới ra mắt nó chỉ có 9 phần, nhưng giờ đây đã lên đến 16 phần. Qua đó cho thấy Tony Hawk luôn tìm cách nâng cấp đứa con tinh thần của mình, để nó càng ngày càng hoàn thiện. Nếu là một người mới chập chững tìm đến với bộ môn trượt ván thì đây là khoá học mà anh em không thể bỏ qua. VHĐP sẽ để đường link dẫn đến khoá học trượt ván của Tony Hawk ngay tại đây cho anh em tham khảo.

*nguồn ảnh: Master Class

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.