MQ Dance Team gửi cha mẹ lời khuyên để sau Tết trẻ năng động hơn với hoạt động nhảy múa

MQ Dance Team gửi cha mẹ lời khuyên để sau Tết trẻ năng động hơn với hoạt động nhảy múa

Được biết đến là một đơn vị có nhiều thành công trong các hoạt động đào tạo và dàn dựng Vũ đạo cho thanh thiếu niên, nhi đồng.

Nhân dịp Tết đến, Xuân về, MQ Dance Team đã gửi đến các bậc phụ huynh một số lời khuyên, giúp trẻ có ngày tết năng động hơn bằng hoạt động nhảy múa, để có đầy năng lượng sau kỳ nghỉ kéo dài.

🎊🧧 Trong những ngày Tết, trẻ thường có xu hướng ăn uống, thư giãn, lười vận động hơn bình thường. Chính vì vậy, thời gian biểu ở trường học sau Tết trẻ thường dễ lâm vào trạng thái chậm chạp, không bắt kịp nhịp độ.
Cha mẹ hãy lưu ý để giúp trẻ năng động, say mê vận đông hơn, bảo đảm sức khỏe trong dịp lễ Tết nhé.
1. 𝐂𝐡𝐚 𝐦𝐞̣ 𝐡𝐚̃𝐲 𝐭𝐫𝐨̛̉ 𝐭𝐡𝐚̀𝐧𝐡 "𝐧𝐠𝐮̛𝐨̛̀𝐢 𝐭𝐢𝐞̂𝐧 𝐩𝐡𝐨𝐧𝐠"
🏃‍♂️🚶‍♂️ Cha mẹ hãy trở thành tấm gương sáng cho trẻ noi theo, đừng bắt ép trẻ vận động một mình, nhất là vào dịp lễ Tết nhé cha mẹ 🥰
🎈 Bên cạnh khuyến khích trẻ dậy sớm, tập thể dục, đi bộ, hít thở không khí mùa xuân mỗi ngày cùng với các thành viên khác trong gia đình, mẹ còn có thể hướng dẫn trẻ chăm sóc cây cảnh, nấu cơm đồ ăn ngày Tết,… để tập cho trẻ thói quen làm việc nhà phụ giúp gia đình, giúp trẻ năng vận động hơn.
Tuy nhiên, hãy lưu ý một điều, khi cùng vận động với trẻ hằng ngày, hoặc chơi các trò chơi gia đình cùng trẻ, không chỉ hỗ trợ bảo đảm sự phát triển của trẻ mà còn giúp cha mẹ khỏe khoắn hơn, có vóc dáng đẹp, hoàn hảo hơn sau dịp Tết nữa.
2. 𝐕𝐚̣̂𝐧 đ𝐨̣̂𝐧𝐠 đ𝐞̂̉ 𝐯𝐮𝐢 𝐯𝐞̉, 𝐭𝐡𝐮̛ 𝐠𝐢𝐚̃𝐧 𝐡𝐨̛𝐧
📲📲 Vào dịp lễ Tết, trẻ em ngày nay dành thời gian cho việc sử dụng Internet quá nhiều, chúng cho rằng đó mới chính là "nghỉ ngơi, vui chơi" mà ít quan tâm đến các hoạt động thể chất.
Mẹ hãy cho trẻ thấy vận động cũng chính là vui vẻ, thư giãn, đồng thời hạn chế thời gian trẻ ngồi trước màn hình.
Ngày Tết, cả nhà có thể rủ nhau đi dạo phố Hoa, đi chợ Tết, đi thăm họ hàng... tạo cơ hội cho trẻ tiếp xúc với bên ngoài và giao tiếp nhiều hơn. 😋😋
3. 𝐏𝐡𝐚̂̀𝐧 𝐭𝐡𝐮̛𝐨̛̉𝐧𝐠 đ𝐨̣̂𝐧𝐠 𝐯𝐢𝐞̂𝐧
🧧🧧 Thỉnh thoảng thưởng quà sau mỗi lần vận động chính là "lì xì", là cách để cha mẹ cổ vũ, khuyến khích con trong dịp lễ Tết.
Bởi nếu mẹ khăng khăng bắt ép, tâm lí bị cưỡng ép, chống đối của trẻ sẽ tăng cao, vận động không thật sự đạt hiệu quả cao như mẹ mong đợi.
🎡🎠 Mẹ có thể thưởng cho trẻ một chuyến đi " siêu thị " mua sắm, tham quan công viên chẳng hạn, trẻ sẽ rất thích thú đấy! 🛍
Ngoài ra, mẹ cũng nên chú ý khen ngợi, động viên trẻ sau mỗi lần trẻ tự giác vận động vào mỗi sáng hoặc mỗi chiều. 👏🏻👏🏻
4. 𝐂𝐚̂𝐧 𝐛𝐚̆̀𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐨̛̀𝐢 𝐠𝐢𝐚𝐧 𝐡𝐨𝐚̣𝐭 đ𝐨̣̂𝐧𝐠 𝐜𝐡𝐨 𝐭𝐫𝐞̉
⚖️ Hãy nhớ rằng, vận động không chỉ kéo dài trong 1-2 ngày mà còn cả là một quy trình tập luyện.
𝐇𝐚̃𝐲 đ𝐞̂̉ 𝐚̂𝐦 𝐧𝐡𝐚̣𝐜 𝐯𝐚̀ 𝐧𝐡𝐚̉𝐲 𝐦𝐮́𝐚 𝐭𝐫𝐨̛̉ 𝐭𝐡𝐚̀𝐧𝐡 𝐦𝐨̣̂𝐭 𝐩𝐡𝐚̂̀𝐧 𝐜𝐮𝐨̣̂𝐜 𝐬𝐨̂́𝐧𝐠 𝐜𝐮̉𝐚 𝐭𝐫𝐞̉ 🎵
🎋 Vào dịp lễ Tết, dù bận bịu công việc ngày Tết, mẹ cố gắng duy trì thói quen tập khuyến khích tập vài động tác, tập những bài nhảy đã được học, hay chỉ cần mở những bài nhạc Tết để càng có thêm năng lượng và không khí đón Xuân! Trẻ vừa được tăng sức khoẻ, vừa giữ được phong độ đầy năng. Mẹ cũng đừng quên bổ sung cho bé mộ lượng tích cực sau những ngày Tết 🔥

Với nhiều thông điệp bao hàm ý nghĩa nhân văn, MQ Dance Team vẫn luôn cùng cộng đồng Hip Hop Sài Gòn truyền đi cảm hứng vì một thế hệ trẻ khỏe mạnh và năng động hơn. 

Hy vọng từ đây, các bậc phụ huynh có con nhỏ chưa tìm được hoạt động nào phù hợp trong dip Tết, có thể tham khảo những hướng dẫn trên để có thể hỗ trợ các bạn nhỏ có năng lượng tích cực, và kịp thời thích nghi với các hoạt động ngay sau kỳ nghỉ kéo dài.

*nguồn biên tập từ MQ Dance Team

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.