Mọi người đã biết phân biệt Skating và Skateboarding chưa?

Mọi người đã biết phân biệt Skating và Skateboarding chưa?

SkatingSkateboarding là hai thuật ngữ mà các anh em thường nhầm lẫn. Một phần vì chúng có nghĩa gần như tương đồng, thêm vào đó thì cách viết cũng khá giống nhau nữa. 

Vậy Skating và Skateboarding khác và giống nhau như thế nào? Và làm sao để ta phân biệt cả hai? 


Về bản chất thì Skating và Skateboarding đều chỉ hoạt động trượt trên những phương tiện có tích hợp bánh xe. Người tham gia những bộ môn này sẽ được gọi là Skater, hay ở Việt Nam là Trượt Thủ.

Tuy nhiên Skating thì bao quát hơn, được dùng để chỉ bất kỳ hoạt động trượt nào. Chẳng hạn như thể loại trượt Patin mà giày trượt có bánh lăn nằm trên 1 đường thẳng thì có tên quốc tế là Inline Skating, còn trượt Patin bằng loại giày 4 bánh truyền thống là Roller Skating,… chung quy lại thì chúng đều là Skating. 


Còn riêng Skateboarding là hoạt động trượt trên 1 chiếc ván có 4 bánh lăn (Skateboard). Điểm khác biệt cơ bản nhất giữa Skating và Skateboarding chính là dụng cụ trượt. Nói đến Skateboarding thì ta sẽ mặc nhiên hiểu là trượt trên ván. Và đây là một loại hình riêng chứ không phải là Skating.

Skating có thể bao gồm Skateboarding, nhưng nếu nói Skating là Skateboarding thì chưa hợp lý lắm. 


Xét về mặt kỹ năng, Skateboarding đòi hỏi người chơi phải liên tục trượt, đẩy người về phía trước trong khi thực hiện các Trick (kỹ thuật). Còn khi Skating thì Skater giống như đang bước đi trên đôi chân của mình, song song với đó là phải liên tục giữ thăng bằng cơ thể. 


Anh em thấy quan niệm này thế nào? Mọi người còn có ý kiến nào khác về điểm giống, khác nhau giữa Skating và Skateboarding hay không? Cùng nhau bàn luận với cộng đồng tại Group Văn Hoá Đường Phố nhé. 

Peace and Love, 

...

*Tác giả: Luna Ngô. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.