Mẹo làm sạch các món đồ bằng da lộn

Mẹo làm sạch các món đồ bằng da lộn

Puma Suede, adidas Campus, Timberland Boot,...hay nhiều đôi giày khác nổi đình đám nhờ vẻ đẹp đến từ chất liệu da lộn của chúng. Thế nhưng không giống như da thành phẩm, da lộn dễ bị bẩn và ố hơn, đặc biệt là trong điều kiện ẩm ướt.

Vì vậy cần có những lưu ý khi chăm sóc và làm sạch những món đồ được làm bằng da lộn. Dưới đây là một số mẹo nhỏ VHĐP chia sẻ cùng anh em!


1. Không nên cho giày da lộn vào máy giặt hoặc giặt bằng tay với xà phòng và nước. Da lộn hấp thụ nước, vì vậy giặt một đôi giày da lộn bằng nước có thể khiến vết bẩn bám chặt vào vải hơn.

2. Bạn có thể đầu tư vào một bộ dụng cụ làm sạch da lộn này bao gồm xà phòng đặc biệt, cục tẩy và bàn chải sẽ loại bỏ mọi thứ, từ vết nước cho đến vết bẩn.


3. Cách để làm sạch đồ bằng da lộn là bắt đầu với bàn chải khô, sử dụng cục tẩy bút chì và xử lý các vết bẩn cứng đầu bằng một chút cồn tẩy rửa, giấm trắng hoặc dung dịch chuyên dụng để làm sạch da lộn.


4. Nếu đi giày da lộn dưới trời mưa hoặc chỉ vô tình bước vào vũng nước, độ ẩm có thể làm hỏng đôi giày. Khi nước khô, da lộn có thể trở nên cứng, rất khó để phục hồi. Để bảo vệ giày khỏi nước, bạn có thể mua bình xịt bảo vệ da lộn. Nước sẽ trôi đi ngay lập tức, vì vậy giày không bị hư hại do nước.

5. Việc sử dụng nhiều giày da lộn vì yêu có thể khiến chúng trông hơi bạc màu và xỉn màu. Để làm mới chất liệu, hãy giữ cho da lộn được bảo vệ khỏi thời tiết mưa hay nước. Thường xuyên làm sạch da lộn, sử dụng bàn chải da lộn mỗi tuần một lần sẽ giữ chúng trong tình trạng tốt trong nhiều năm. 


6. Baking soda là một lựa chọn tuyệt vời để làm sạch giày da lộn đặc biệt khi chúng bị bám vết dầu mỡ vì nó có thể hấp thụ bụi bẩn, dầu mỡ và muối. Rắc Baking soda lên vết bẩn và chà bằng bàn chải mềm hay bàn chải đánh răng cũ. Để yên bột trên giày khoảng 15 phút, sau đó phủi sạch, bụi bẩn và dầu cũng sẽ dễ dàng rơi ra.

7. Cách làm sạch giày da lộn bằng cồn: Cồn là dung dịch đặc biệt tốt để làm sạch giày da lộn và ủng có vết bẩn cứng đầu như mực hoặc sơn. Làm ẩm một phần nhỏ miếng vải, chấm nhẹ lên những chỗ bị ố và bẩn, chuyển sang phần sạch khi phần này đã bẩn, rồi tiếp tục như vậy. Tuy nhiên, đừng lạm dụng nó với rượu và ngâm da lộn hoặc chà xát.

...

*Tác giả: Minus. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.