Martha Cooper - Huyền thoại sống cùng những bức ảnh Hip Hop

Martha Cooper - Huyền thoại sống cùng những bức ảnh Hip Hop

Martha Cooper là một phóng viên ảnh người Mỹ sinh ra vào những năm 1940 tại Baltimore, Maryland. Bà làm việc như một nhiếp ảnh gia cho tờ New York Post trong những năm 1970. Bà nổi tiếng và được biết đến nhiều nhất khi ghi lại cảnh Graffiti của thành phố New York trong những năm 1970 và 1980. Năm 1984, Cooper và Henry Chalfant đã công bố những bức ảnh của họ về Graffiti của thành phố New York trong cuốn sách Subway Art, cuốn sách được gọi là kinh thánh Graffiti.



Hãy cùng VHDP xem lại một số những bức ảnh kinh điển, những cột mốc lịch sử, những con người của nền văn hóa đường phố.
















Tác phẩm của bà là một trong những tài liệu nhiếp ảnh tốt nhất về văn hóa Graffiti và Hip Hop từ cuối thập niên 70 và thập niên 80. Những bức ảnh của bà mang đến cảm giác hoài cổ, nhưng cũng là một cái nhìn vào lịch sử hình thành nền văn hóa Hip Hop ngày nay. 




Hiện tại bà đã 76 tuổi nhưng không có gì chậm lại đối với Martha Cooper, bà vẫn tiếp tục cầm máy đi vòng quanh thế giới để tiếp tục chụp hình các sự kiện hoạt động văn hóa nghệ thuật. Bà là một huyền thoại sống, một người vẫn luôn cống hiến cho Hip Hop bằng những thành quả lao động đáng kinh ngạc. Bà là minh chứng sống cho tình yêu vĩ đại của mình với nền văn hóa Hip Hop và truyền cảm hứng cho rất người trên Thế giới.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.