Luật bất thành văn khi tham gia Cypher

Luật bất thành văn khi tham gia Cypher

Bên lề các sự kiện liên quan đến nhảy Hip Hop luôn được các vũ công lập một vài Cypher để giao lưu, nó có nghĩa là mọi người lập một vòng tròn tùy kích cỡ và trình diễn kỹ năng trong đó, tất cả đều có thể tham gia và miễn phí, tuy nhiên ở khu vực này nó cũng có những quy định bất thành văn khi bạn gia nhập, tất cả mọi người đều phải tuân theo để thể hiện kỹ năng xã giao chuyên nghiệp của mình.


Vậy quy định đó là những gì, hãy cùng chúng tôi lướt qua một số lưu ý:

1/ Không chen lấn xô đẩy, tất cả đều có lượt của mình, hãy chờ một thời cơ thích hợp để tham gia vào Cypher.

2/ Khi xảy ra thách đấu trong Cypher, bạn phải tôn trọng và để trận đấu diễn ra, mặc dù có những người vẫn muốn trình diễn, tuy nhiên phải ưu tiên những trận thách đấu.


3/ Cố gắng giữ an toàn cho người xung quanh khi thực hiện phần trình diễn của bạn. Kiểm soát tốt động tác, tốc độ và không gian xung quanh là kỹ năng quan trọng, đừng quá mạnh bạo để chân tay chạm vào làm đau những người đang đứng trong cùng vòng tròn đó.

4/ Cypher là nơi để trình diễn kỹ năng chứ không phải nơi để bạn tập luyện tổ hợp, đừng để xảy ra quá nhiều lỗi và vẫn cố làm nó, hãy đứng dậy, đi ra ngoài dành chỗ cho người khác.

5/ Đừng làm những tổ hợp mang tính chất thi đấu trong Cypher, hãy để mọi thứ nhẹ nhàng như là bạn đang thư giãn, nên là những đoạn ngắn, mang tính tự phát hơn là để chiến thắng một ai đó tại đây.

6/ Biết nhường lượt cho người khác để mọi người cùng được thưởng thức không gian này, nếu chỉ mình bạn trình diễn, Cypher sẽ nhanh chóng tan rã.

7/ Không mang đồ uống vào Cypher, nó có thể bị đổ ra sàn, hoặc ảnh hưởng đến không gian khi bạn đặt nó dưới sàn.

8/ Hãy giữ cho không gian của Cypher luôn mở, chưa có quy định cụ thể nào về độ lớn nhỏ của nó, thậm chỉ chỉ cần đủ đá Nike thôi cũng được, nhưng hãy cố gắng tạo nên một không gian đủ, để cùng nhau chiêm ngưỡng các động tác của nhau.


9/ Cần tham dự hoặc mở Cypher cho đúng đối tượng bạn muốn chơi cùng, đừng trộn lẫn những người chỉ chơi Footwork với Powermove với nhau cũng như những người tham gia Cypher cần hiểu về chủ đề đang chơi. Nếu đi lệch điều này vòng quay sẽ không đều, năng lượng lan tỏa sẽ bị hụt bởi sự khác nhau, không khí sẽ bị trùng và tan rã sớm.

10/ Luôn nhớ việc thách đấu sẽ không từ một ai, bạn phải luôn chuẩn bị tinh thần sẽ có ai đó mời bạn một vài tổ hợp. Tất nhiên bạn phải chấp nhận thôi, đó là một phần tất yếu của Cypher.

Còn bây giờ thì lên nhạc vào tạo Cypher thôi các bạn.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.