Làm thế nào để tổ chức một cuộc thi Trượt ván - Cùng xem chi tiết quy trình

Làm thế nào để tổ chức một cuộc thi Trượt ván - Cùng xem chi tiết quy trình

Sau khi xem nhiều cuộc thi Trượt ván trên khắp thế giới, cũng như trực tiếp có mặt tại nhiều cuộc thi tại Việt Nam, chúng tôi đã cố gom nhặt được nhiều nhất các thông tin họ sẽ tổ chức một cuộc thi trượt ván như thế nào, và dưới đây là một đóng góp tổng quan của chúng tôi với các nhà tổ chức, khi muốn mở ra một cuộc thi Trượt ván ở bất cứ cấp độ nào.

Ngân sách và Nguồn vốn

Sự kiện của bạn không chỉ là một ý tưởng, làm thế nào để thanh toán các chi phí của nó là một trong những điều đầu tiên bạn cần nghĩ đến. Hãy thực hiện đúng phần này và bạn sẽ có một sự kiện bền vững có thể tồn tại trong nhiều năm. Hãy cân nhắc ưu và nhược điểm của phí vào cửa, bởi không đơn giản bạn có thể thu tiền vé ở một số địa điểm khi chưa được phép. Hoặc tìm kiếm kinh phí tài trợ khi mà khả năng thuyết trình về lợi ích mang lại cho hai bên không thể hiện rõ.

Nhân sự

Đội ngũ thực hiện sự kiện của bạn là chìa khóa thành công và những người ở mỗi vị trí cần có thế mạnh trong các lĩnh vực khác nhau. Về cơ bản có các vị trí sau:

  1. Giám đốc dự án
  2. Phụ trách truyền thông
  3. Các trọng tài
  4. Phụ trách đăng ký và thống kê số liệu vận động viên
  5. DJ chơi nhạc
  6. Phân luồng và hướng dẫn thi đấu
  7. Mỗi người phụ trách các mảng trên cần tối thiểu 1 trợ lý

Địa điểm

Tất nhiên yếu tố địa hình là quan trọng, đặc biệt ở Việt Nam là những địa hình ghép, nên việc có một nền phẳng diện tích rộng là cần thiết. Ngoài ra nó phải được cho phép thi đấu, đi kèm là các yếu tố an toàn như khu vực vận hành, y tế vv..

Tổ chức

Trong phần này, chúng tôi đề cập đến việc cần xem xét khi đặt ngày, tiến độ thực hiện và chọn định dạng sự kiện. Chắc hẳn đội ngũ của bạn và các vận động viên không muốn bị rối và phí sức vào những thứ không phải nhiệm vụ của mình, hoặc các thể loại thi đấu chồng chéo không ngừng nghỉ. Tất cả cần được phân luồng và thời gian rõ ràng.

Đăng ký và làm thủ tục

Bạn cần đảm bảo đây  là một cuộc thi có người đến dự, cho nên việc đăng ký sơ bộ qua trực tuyến là bắt buộc. Toàn bộ các thí sinh đăng ký tại chỗ là không được phép vì nó sẽ ảnh hưởng đến tiến độ của cuộc thi. Các thủ tục như điểm danh, thông báo về luật, chỉ dẫn y tế, kiểm soát an toàn vv.. cần có người phụ trách và được xác nhận bởi vận động viên trước khi thi đấu.

Triển khai sự kiện

Phân đoạn này bao gồm nhiều điều bạn cần lưu ý vào ngày diễn ra sự kiện của mình, bao gồm quảng cáo, mỹ quan, bàn, lều, giải thưởng, hệ thống điện, và ý kiến chủ quan của chúng tôi thì âm thanh đang là vấn đề ít được chú ý tại một số giải đấu Trượt ván vv...


Chăm sóc khách hàng

Bạn có ba nhóm khách hàng cần nghĩ đến khi tạo một sự kiện. Những người tham gia, các nhà tài trợ, và khán giả tham dự sự kiện đó. Bạn nên luôn suy nghĩ về dịch vụ chăm sóc khách hàng cao cấp để đảm bảo sự kiện của bạn có thể diễn ra hàng năm. Các yếu tố chúng tôi muốn nhấn mạnh đó là chỗ ngồi, giải khát và sự hướng dẫn tỉ mỉ của đội ngũ bạn đang có trong mọi tình huống.

Với những chia sẻ nêu trên, dù lớn hay nhỏ, hiện tại hay đang lên kế hoạch cho tương lai, chúng tôi hy vọng nó là những kiến thức tham khảo để giúp ích cho bạn thực hiện thành công những sự kiện cho riêng mình.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.