Làm thế nào để săn đồ si đa một cách hiệu quả, để vừa ít tốn thời gian mà lại còn có nhiều món đồ đẹp?

Làm thế nào để săn đồ si đa một cách hiệu quả, để vừa ít tốn thời gian mà lại còn có nhiều món đồ đẹp?

Khi đi săn đồ secondhand tại các khu chợ đồ si hoặc là ở những địa điểm bán lưu động được bày biện thành đống bên đường, có bao giờ anh em gặp trình trạng mình đã tốn gần 2 tiếng đồng hồ nhưng lại không chọn được một món đồ ưng ý? Nếu vậy thì hãy bỏ túi ngay những bí kíp săn đồ secondhand sau đây để giúp tiết kiệm thời gian và công sức, mà lại còn lựa được nhiều món đồ đẹp với giá hời.

1. Hãy bỏ những chiếc áo không ưng ý qua riêng một bên

Khi đối mặt với một đống đồ si được bày biện trước mặt thì ít nhiều anh em cũng có cảm giác không biết nên bắt đầu từ đâu. Nhưng xin cứ từ từ, hãy bắt đầu với những món đồ trên cùng, sau đó những cái nào không ưng ý thì ta cứ mạnh dạng bỏ hẳn ra một bên. 


Đống đồ hỗn loạn mà ai đi săn đồ cũng phải đối mặt khi đi săn đồ seconhand

Lý do phải làm vậy là vì nhiều anh em khi đi săn đồ secondhand phần vì lúng túng, phần vì ngại mà ta cứ quăng những món đồ không ưng ý lại ngay chỗ cũ. Điều này sẽ khiến mọi thứ thêm rối ren và làm tăng nguy cơ ta bị mất đi cơ hội sở hữu những món đồ đẹp nằm sâu bên dưới. Cái nào ngon mà ở trên thì người ta đã lấy hết rồi, kiên trì lựa xuống những lớp sâu hơn thì khả năng anh em vớ được nhiều món quần áo đỉnh là cực kì cao. 

2. Kiểm tra lại lần nữa những món đồ đã được chọn

Kết thúc công đoạn 1 thì những mẫu đồ si nào mà khi vừa nhìn vào, chỉ cần có cảm giác hơi thích hay vừa ý thì chúng ta cứ mạnh dạng lấy nó ngay và bỏ riêng ra, sau đó từ đó chúng ta mới chắt lọc lại một lần nữa để chọn ra các món mà mình thật sự ưng ý.


Khi đi săn đồ secondhand đa phần vì giá quá rẻ nên ta cứ mua, trong khi đó lại không chọn được những món mà mình thật sự cần. Một lần double check lại vừa khiến cho anh em có thêm thời gian suy nghĩ thật kĩ xem có nên xuống tiền hay không, vừa làm gia tăng độ thỏa mãn của chúng ta sau khi có được món đồ, bởi ta đã đầu tư thời gian, công sức để chọn ra nó. 

3. Hãy kiên trì


Có ba thứ mà bắt buộc ai cũng phải có khi đi săn đồ si. Thứ nhất là hãy kiên kì, thứ hai là hãy kiên trì và thứ ba cũng là… hãy kiên trì. Đôi khi đi săn đồ si là một công cuộc đãi vàng trong cát và phần thưởng chỉ dành cho những ai lì lợm và chịu khó nhất. 

Nếu đã quá nản lòng vì tìm mãi vẫn không được món nào thì anh em hãy bình tĩnh lại, suy nghĩ về giây phút sung sướng khi rút ra được một con áo khoác Nike 90s hay một con Vintage Tee với hình in Tupac. Đảm bảo mọi người sẽ lấy lại được động lực để tiếp tục công cuộc săn đồ còn dở dang.

4. Nhìn kỹ phần tag giặc và bo cổ

Có hai thứ bắt buộc phải nhìn vào để đánh giá xem một món đồ si có chất lượng hay không - Đó là washtag (những cái tag hướng dẫn chăm sóc và bảo quản quần áo) và bo cổ. 

Những món đồ secondhand thì khá chắc là nó đã phải trải qua những lần chiến đấu, lăn lộn cùng người chủ cũ. Khi về đến tay anh em thì nó cũng đã phải trải qua những lần bị giặc, phơi không thương tiếc. Vậy nên phần washtag kiểu gì cũng sẽ bị ảnh hưởng đôi chút. 


Chi tiết nhất định phải chú ý 

Món đồ với washtag còn mới sẽ nói được hai thứ, một là có thể nó chưa bị giặc quá nhiều lần, nên khả năng cao đây là một món đồ mới, thứ hai thì đó là một món đồ tốt, bởi nếu đã trải qua nhiều lần giặt giũ mà cái tag còn không xi nhê thì chứng tỏ nhà sản xuất đã phải chăm chút rất nhiều về chất lượng của sản phẩm. 

Về áo thì ta nên nhìn thêm phần bo cổ. Nếu đã trải qua nhiều giờ liền bị quăng quật và chôn mình dưới đám quần áo khổng lồ mà khi lấy lên phần bo cổ vẫn không bị rệu rã hay co giãn quá nhiều thì đây ắt phải là một cái áo chất lượng.

5. Trang bị kỹ năng thương lượng

Cuối cùng nhưng lại không kém phần quan trọng khi đi săn đồ si là ta phải có kỹ năng thương lượng, hay nói thẳng ra là kỹ năng trả giá. Người bán luôn biết rõ họ có thể bán cho ta với giá nào và kiểu gì thì phải có lời họ mới bán, nên anh em đừng quá mềm lòng mà đồng ý với cái giá ban đầu. 


Hơn nữa, với đồ si thì sẽ không bao giờ có một giá trị cụ thể, đa phần là thuận mua thì vừa bán. Vì vậy, khi đi săn đồ secondhand chúng ta cũng đừng nên ngại ngần mà không kì kèo thêm đôi chút, để tiết kiệm thêm được một khoảng dùng vào việc khác nhé. 

*ảnh: sưu tầm 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.