Làm thế nào để các vận động viên có thể vượt qua vòng loại của môn Trượt ván tại Olympic 2020

Làm thế nào để các vận động viên có thể vượt qua vòng loại của môn Trượt ván tại Olympic 2020

Ban tổ chức Thế vân hội (IOC) đã phân bổ 80 suất tham dự cho những vận động viên trượt ván tại Thế vận hội Olympic 2020. Trong đó có 40 suất cho nữ và 40 cho nam, chia đều trong cả hai thể loại thi trên đường phố và công viên cho mỗi thể loại 20 người cho mỗi giới tính

Giữa 80 vận động viên đủ điều kiện, 38 nam và 38 nữ sẽ đến từ các quốc gia khác nhau, với bốn vị trí còn lại (hai nam và hai nữ) dành cho quốc gia chủ nhà Nhật Bản.

Vòng loại được kiểm soát bởi World Skate, đây là cơ quan quản lý quốc tế cho các môn thể thao có bánh xe.


Giống như tất cả các môn thể thao Olympic khác, người trượt ván phải tuân thủ Điều lệ Olympic để đủ điều kiện tham dự. Bên cạnh đó, lộ trình vòng loại cho mỗi thể loại để lấy ra 20 vận động viên như sau:

- 03 vận động viên sẽ trực tiếp đủ điều kiện là vận động viên trượt ván được xếp hạng cao nhất trong các sự kiện thuộc Giải vô địch trượt ván thế giới mùa 2020 ( tên giải 2020 Season World Skate World Skateboarding Championship)

- 16 vận động viên sẽ đủ điều kiện theo Bảng xếp hạng trượt ván thế giới Olympic (OWSR) tính từ ngày 1 tháng 6 năm 2020.

- 01 vận động viên sẽ đủ điều kiện là vị trí quốc gia chủ nhà được phân bổ. Người này là vận động viên trượt ván được xếp hạng cao nhất trong quốc gia sở tại; trong trường hợp này là Nhật Bản.


Có 16 vị trí sẽ thông qua OWSR, nhưng không quốc gia nào có thể chọn nhiều hơn ba người. Ví dụ, Hoa Kỳ có thể có năm người trượt ván trong Top 16, nhưng chỉ ba người đầu tiên trong số năm người đó sẽ đủ điều kiện. Khi ba vị của một quốc gia đã lấy đủ, điểm đánh giá chuyên môn sẽ chuyển sang quốc gia tiếp theo vẫn còn chưa đủ suất để họ có thêm cho đủ 3 người.

Như vậy vòng loại 2020 Trượt ván Việt Nam chúng ta không còn nhiều cơ hội, tuy nhiên Olympic 2024 còn rất xa, hi vọng các vận động viên của chúng ta sẽ có những bước chuẩn bị để có thể góp mặt và đạt huy chương như Breaking đã từng làm tại Argentina vừa qua.



Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.