KRS One đã định nghĩa hai chữ Hip Hop như thế nào?

KRS One đã định nghĩa hai chữ Hip Hop như thế nào?

KRS One vĩ đại

KRS One là một Rapper đã sinh ra và lớn lên trên những con phố gồ ghề của quận Bronx, New York - nơi văn hóa Hip Hop hình thành. Ông đã yêu nhạc Rap ngay từ khi mới được nghe thấy nó. Nhịp điệu và vần điệu của thể loại âm nhạc này đã thay đổi cuộc đời ông khi ông mới bắt đầu bước chân vào làng nhạc Hip Hop giữa những năm 1980. 


Ban đầu, KRS One được biết đến với cái tên 'Teacha', ông bắt đầu sự nghiệp với Boogie Down Productions và nhận được sự tôn trọng với tư cách là một Rapper dám nói lên sự thật trước quyền lực. Ông là một trong những biểu tượng vĩ đại của âm nhạc Hip Hop thời kỳ hoàn kim, hoặc còn phải nói chuẩn hơn là thời kỳ khởi tổ. Là người đặt nền móng cho thể loại Hardcore Rap và Conscious Political Rap (Rap chính trị có ý thức xã hội). Sau này, KRS One vẫn thường được các nghệ sĩ và nhà phê bình Hip Hop khác nhắc đến trong các tác phẩm như là một trong những người cầm Mic vĩ đại nhất mọi thời đại. Những nhạc phẩm bất hủ của ông như: Sound of da Police, MC's Act Like They Don't Know,....

Nghệ danh KRS One chính là từ viết tắt của (Knowledge Reigns Supreme Over Nearly Everyone" - Tri thức ngự trị tối cao trong mọi người), và bản thân ông cũng đã mang đến nhiều tri thức cho cộng đồng Hip Hop mà thế hệ sau vẫn luôn liên tục noi gương học hỏi. 

KRS One định nghĩ hai từ "Hip Hop"


Trong dịp 40 năm Hip Hop hình thành, ông đã có một bài giảng định nghĩa về nền văn hóa này như sau: 

​​"Hip" = hiện tại, "Hop" = hành động.

Vì vậy, Hip Hop là một nền văn hóa đại diện cho sự tự do học hỏi, trưởng thành và phát triển.

Bất chấp sự tiêu cực và hỗn loạn ở South Bronx thời bấy giờ, những người đứng đầu nền văn hóa này vẫn có thể vượt lên trên hoàn cảnh và môi trường sống của mình và tạo ra một cách giải phóng năng lượng theo hướng tích cực.

Thay vì vật chất, tiền tài và bạo lực, năng lượng của họ được chuyển hướng đến các giá trị như tính độc đáo, sáng tạo, bản sắc, sự tôn trọng và cộng đồng.

Giống như cách mà những nền tảng cuộc sống như tôn giáo, sắc tộc và gia đình,.. ảnh hưởng đến cách mà chúng ta đang tồn tại, sinh hoạt trên thế giới này. Hip Hop là con đường mà mọi người có thể trở thành theo cách mà họ cảm thấy phù hợp.

DJing, MCing, Breaking and Dancing và Graffiti không chỉ là sở thích, mà chúng còn là một điều thiêng liêng của mỗi một con người tham gia.       


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.