Khán giả so sánh LK với Đen Vâu, tại sao lại phải làm như vậy và những sai lầm sâu sắc trong tư duy đó là như thế nào

Khán giả so sánh LK với Đen Vâu, tại sao lại phải làm như vậy và những sai lầm sâu sắc trong tư duy đó là như thế nào

Gần đây công chúng nhân việc Rapper LK có mặt trong ban giám khảo của chương trình King Of Rap, đã có nhiều thông tin hỏi trực tiếp để so sánh anh với Đen Vâu. Đồng thời các phương tiện truyền thông cũng đã đưa tin về vấn đề này.


Mặc dù Rapper LK cũng đã có những câu trả lời hết sức khiêm tốn, tuy nhiên việc so sánh hai Rapper này với nhau là sai lầm và thực sự là không cần thiết bởi những lý do sau.

Đầu tiên khi muốn so sánh hai sự vật, sự việc mọi người cần đưa họ chung vào một bối cảnh cụ thể, LK đã tránh trả lời sâu câu hỏi này và chốt lại vẫn tôn trọng Đen Vâu mặc dù anh thuộc thế hệ sau này.

Rapper Đen Vâu

Thứ hai là câu hỏi so sánh không đưa ra được một hệ quy chiếu phù hợp, các câu hỏi chung chung đã dẫn đến thất bại của bài phỏng vấn. Có thể đưa ra một ví dụ kiểu như " Nếu cho hai người cùng viết một đoạn Rap dùng thêm giai điệu của hát Chèo ai sẽ viết nhanh hơn", như thế sẽ dễ trả lời hơn.

Tiếp theo là dưới góc nhìn thương mại, hai Rapper sẽ phục vụ cho những phân khúc khách hàng riêng của họ. Giả sử LK có thể chiếm chọn 99% thị phần của những người ở độ tuổi từ 25 - 35 tuổi, thì cũng có thể coi như thành công hơn nếu như Đen Vâu đang phải chia sẻ thị phần nhóm 15-25 tuổi với một số Rapper khác như Binz. Hoặc ngược lại.

Tóm lại vấn đề so sánh sẽ luôn được đề cập đến trong mọi sự việc diễn ra trong cuộc sống, tuy nhiên thông thường đó là những câu chuyện không được nhắc đến một cách khách quan, trung thực. 

Còn lần này, có lẽ sự việc cũng đã chìm xuống do căn cứ để so sánh xuất hiện như hai đường thẳng song song không có hồi kết, các bên bao gồm cả khán giả chắc cũng cho rằng tò mò thì hỏi chơi vậy thôi, đến lúc luận ra, thấy rằng tự bản thân mình thật vô lý và sai lầm khi đặt ra vấn đề này.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.