Ít ai biết một người sưu tập Boombox nổi tiếng lại là tác giả của bức ảnh vụ khủng bố 11/9 làm rung cảm thế giới 19 năm trước

Ít ai biết một người sưu tập Boombox nổi tiếng lại là tác giả của bức ảnh vụ khủng bố 11/9 làm rung cảm thế giới 19 năm trước

Vụ tấn công liều chết của các phần tử khủng bố đã làm rung chuyển cả thế giới ngày này gần 20 năm trước. Toàn bộ những khoảnh khắc đó được ghi lại bởi nhiếp ảnh gia Lyle Owerko. Và một trong số đó dùng cho trang bìa tạp trí Time đã mãi mãi là một bức ảnh nổi tiếng cho đến ngày nay.

Cũng trong năm 2001, một sự kiện khác cũng đã thay đổi cuộc sống của ông, khi trong một chuyến làm việc tại Tokyo Nhật Bản, ông bắt gặp những chiếc đài Boombox ngoài chợ. Tất cả những hình ảnh về một New York cách đó 20 năm chợt hiện về với âm thanh, vũ điệu và Graffiti trên đường phố.

Kể từ đây anh trở thành một kẻ sưu tập điên cuồng thú đam mê này.

Lyle Owerko cùng bộ sưu tập, chiếc đang cầm trên tay là Sharp GF-777 được bán lần đầu năm 1984

Có thể nói những người Lyle Owerko đã giúp chúng ta nhớ lại những ký ức "oai phong" một thời khởi đầu của phong trào Hip Hop. Khi mà các phương tiện liên lạc thời điểm đó gần như không có, nhưng khi tiếng đài vang lên thì tất cả mọi người gần như có mặt tức thời.

Cho đến nay, khi các định dạng thương mại đã chuyển âm nhạc biến đổi qua thành nhiều biến thể, những vật phẩm của Hip Hop thời kỳ đó cũng còn không nhiều, tuy nhiên sẽ luôn đáng trân quý, bởi sự tồn tại đó luôn giúp các thế hệ sau không quên được xuất phát điểm của đam mê ngày nay xuất phát từ những kỷ vật như Boombox.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.