Huế Hip Hop Festival - Sự kiện Hip Hop đỉnh nhất Việt Nam

Huế Hip Hop Festival - Sự kiện Hip Hop đỉnh nhất Việt Nam

Sau quãng thời gian đại dịch thì giờ đây Hip Hop Việt Nam thực sự bừng tỉnh và trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Liên tục các chương trình, sự kiện hoành tráng, đa dạng diễn ra từ “thế giới nổi” đến “thế giới ngầm”. Nhưng nếu kể đến một sự kiện đặc biệt thì chúng ta không thể nhắc đến Huế Hip Hop Festival hay còn biết đến là Urban Jam - Một sự kiện đã quá quen thuộc với cộng đồng Hip Hop.


Tại sao đây là một sự kiện Hip Hop đặc biệt và không thể nhắc đến. Thật đơn giản bởi vì Huế Hip Hop Festival không chỉ là một giải đấu đơn thuần. Đây là quãng thời gian mà tất cả anh em Hip Hop Việt Nam và Thế giới hội tụ về gặp gỡ và chia sẻ niềm vui cùng nhau. Để nhảy, để trao nhau những cái bắt tay, để cùng nhau tôn vinh những giá trị tốt đẹp của văn hoá đường phố.


Với lý tưởng không bao giờ thay đổi từ khi bắt đầu Urban Jam đã hơn 10 năm:

HOÀ BÌNH là tiêu chí

ĐOÀN KẾT và hành vi

TÌNH YÊU không phân biệt gì

HIP TO DA HOP nào mình cùng VUI VẺ đi!

Những giá trị này đã và luôn được gìn giữ cũng như lan tỏa đến gần hơn với cộng đồng trẻ Việt Nam.


Kể từ năm 2020, Urban Jam sẽ không chỉ dừng lại ở một sân chơi Hip Hop đơn thuần như đã diễn ra trước đó. Đồng hành với đơn vị tổ chức Sở du lịch Thừa Thiên Huế, đơn vị thực hiện Vạn Phúc Media & Event, các đơn vị hỗ trợ Destiny Family, C.O,… Sự kiện Huế Hip Hop Festival đã chính thức nằm trong khuôn khổ Festival Mùa Hạ của miền Trung. Và tất nhiên địa điểm tổ chức hàng năm gần về đây được tổ chức tại cố đô Huế, nơi mà ngày nay vẫn còn lưu giữ trong lòng những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể chứa đựng nhiều giá trị biểu trưng cho trí tuệ và tâm hồn của dân tộc Việt Nam. Cái hay hơn nữa là cụm từ Hip Hop được công nhận và vang vọng như một biểu tượng của Festival Huế.

Chỉ mới nhắc một chút về quá trình hình thành, về lý tưởng và địa điểm thôi chúng ta đã thấy Huế Hip Hop Festival khác biệt đến như thế nào.


Nhưng không chỉ dừng lại như vậy, những con người Hip Hop mới là những giá trị tạo nên sự thành công của sự kiện. Huế Hip Hop Festival luôn mang lại những con người với những thế hệ khác nhau, họ là Dj, MC/Rapper, Graffiti Writer, BBoy, BGirl, Popper, Locker, Hip Hop Dancer,… Tất cả đều chung niềm đam mê và nhiệt huyết, đều là những con người có tâm có tầm và luôn cống hiến không ngừng nghỉ cho Hip Hop.


Trong những năm vừa qua, sự thành công của Huế Hip Hop Festival đã chứng minh đây là sự kiện Hip Hop lớn nhất và uy tín nhất tại Việt Nam hiện tại. Sự kiện này đã truyền cảm hứng và là nguồn động lực cho rất nhiều địa phương khác, tạo ra các sân chơi tương tự để lan tỏa kiến thức văn hóa Hip Hop và lối sống tích cực cho người trẻ Việt Nam. Ngoài ra đây cũng là sự kiện đầy tiềm năng cho Du lịch nước nhà, góp phần quảng bá nét đẹp Việt Nam, đến du khách nước ngoài, và những người yêu du lịch.

Còn với những gì sắp diễn ra tại Huế Hip Hop Festival, chỉ có thể gửi đến mọi người thêm một lời chúc thành công hơn nữa.

Tìm hiểu thêm về sự kiện Hip Hop Huế Festival tại đây.



Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.