Huế Hip Hop Festival - Điểm đến của Hip Hop Việt Nam

Huế Hip Hop Festival - Điểm đến của Hip Hop Việt Nam

Đến hẹn lại lên, cứ đến Hè là các anh chị em Dancer lại xúng xính đi trảy hội Hip Hop tại Huế. Năm nay cũng vậy, Huế Hip Hop Festival chính là điểm đến để tụ hội, để nhảy, để chia sẻ những niềm vui qua những điệu nhảy đường phố.

Địa điểm tổ chức không thể đẹp hơn khi được nằm chính giữa trung tâm Huế - Công viên 3/2, bên cạnh là dòng sông Hương cầu, Trường Tiền tạo nên một khung cảnh như mơ khi hoàng hôn xuống.

Sự kiện được tổ chức vào hai ngày chính là Thứ Bảy và Chủ Nhật nhưng ngay từ tối thứ Sáu, khu phố đêm hàng ngày đã nhộn nhịp nay còn nhộn nhịp hơn khi các chiến binh đường phố từ khắp cả nước đổ về. Nơi đâu có nhạc nơi đó có những bước nhảy, từ đầu phố đến cuối phố những tiếng hò reo, gọi nhau í ới,… những cái bắt tay, ôm chặt vì lâu ngày không gặp nhau… Rồi tất cả lại cùng hoà vào âm nhạc, cùng nhảy để hâm nóng, để chào Huế theo cách của những con người Hip Hop.


Huế đón anh em Hip Hop bằng cái nắng nóng mùa Hè quen thuộc, cái nóng mà nếu không có việc gì thì ta sẽ chẳng muốn ra đường. Nhưng Hip Hop đâu có dừng lại, trời nắng thì mặc trời nắng, anh em Hip Hop vẫn ra sân thật sớm để ngắm Huế, để ngắm cái không gian mà ta sẽ dành 2 ngày chỉ nhảy và nhảy.


Đã là những dancer đường phố thì khi nào nhạc lên thì cơ thể sẽ lập tức chuyển động, mặc kệ cho thời tiết có nắng nóng đến đâu, mặc kệ thời gian biểu thi đấu có dày đặc, mặc kệ đối thủ là ai, còn sức là còn nhảy… Đơn giản là khi đã đến với Huế, đến với Urban Jam hay phiên bản mới là Huế Hip Hop Festival thì chắc chắn không phải vì giải thưởng. Có người đến vì tham vọng chiến thắng, có người đến để phục thù sau những lần thua trước, có người đến để học hỏi, có người đến để chia sẻ, có người đến vì lời hứa còn dang dở, có người đến chỉ để gặp nhau, có người đến chỉ để thưởng thức,… Nhưng có vì lý do gì đi nữa thì vẫn luôn có 1 lý do không thể chối cãi, đó là tình yêu với Hip Hop, tình yêu với Huế mộng mơ.


Nếu ai đó bảo muốn xem tất cả những dancer giỏi nhất Việt Nam cùng 1 lúc thì hãy đến đây quả là không sai. Huế Hip Hop Fesitval luôn hội tụ đầy đủ các dancer đỉnh nhất từ nhiều thế hệ khác nhau, chính vì vậy những trận đấu tại đây luôn có sự cạnh tranh khốc liệt đến tàn bạo. Cho dù bạn là ai, bạn có vô địch ở đâu đi nữa, chỉ cần sơ xảy 1 chút, bạn hoàn toàn có thể không lọt qua vòng loại. Còn đến những trận từ Top16 vào thì ôi thôi miễn bàn, quá nhiều những trận diễn ra như những trận đấu chung kết. Đến nỗi các trọng tài tại đây đều phải than rằng đây là sự kiện khiến họ đau đầu nhất để đưa ra kết quả thắng thua.


Vẫn giữ những thể thức quen thuộc như thi đấu đối kháng Hip Hop, Popping, Street Dance City vs City thì năm nay còn có thêm thể thức thi đấu đối kháng House, một trong những điệu nhảy được quay trở lại mạnh mẽ trong 2 năm trở lại đây.


Đặc biệt, một trong những yếu tố bùng nổ nhất của năm này đó chính là thể thức thi đấu Kid Freestyle. Đây là hạng mục thi đấu 1 đấu 1 giữa các bạn trẻ dưới 12 tuổi. Tất cả các thí sinh tham gia đã mang lại cho khán giả và cộng đồng dancer sự bất ngờ qua những kĩ năng của mình. Đây thực sự là niềm tự hào vì họ chính là đại diện của thế hệ trẻ Hip Hop tương lại cho Việt Nam.


Dưới sự cầm cân nảy mực của các trọng tài uy tín như Thành LionT, Việt Max, Thái Black Frog, Linh House, Drop(Korea), Dandy(Korea), Groovy(Denmark). Âm nhạc đến từ Dj Slowz và Dj Bolo(Singapore). Và không thể quên đến sự náo nhiệt đầy kích động của 2 MC Rapsoul và Kell cùng hàng trăm dancer thi đấu đã mang đến một chảo lửa thật sự trong 2 ngày của sự kiện.


Kết quả chung cuộc của Huế Hip Hop Festival năm nay:

+ HIP-HOP 1VS1:

>Winner: Ben Phan

> Runner Up: Capella

+ POPPING 1VS1

> Winner: Sin Boogie

> Runner Up: Hit Man

+ HOUSE 1VS1

> Winner: Groovy

> Runner Up: Hoa Cầu

+ KID FREESTYLE 1VS1

> Winner: Khánh Đan

> Runner Up: Thanh Trúc

+ CITY VS CITY

> Winner: Big Toe Crew

> Runner Up: Thủ Đô Brothers

+ WDB???

> Winner: P-Gust


Vâng thế đó, đến với Huế Hip Hop Festival không chỉ đơn thuần là tham gia một giải đấu, đến đây là để thể hiện tình yêu với Hip Hop, tình yêu với những con người trong chính nền văn hoá Hip Hop. Huế Hip Hop Festival sẽ luôn là điểm đến, là nơi mà anh em Hip Hop Việt Nam mỗi năm sẽ lại tụ hội về gặp gỡ nhau, trò chuyện, trao đổi những câu chuyện đam mê của bản thân trong suốt một năm. Để truyền cảm hứng cho nhau, để tiếp tục bước cùng nhau trên con đường mang văn hoá Hip-Hop, văn hoá đường phố đến với cộng đồng ngày một sâu và rộng hơn.

Hẹn gặp Huế năm tới nhé.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.