Hồi tưởng bằng góc nhìn thương mại về khu tổ hợp đậm chất đường phố - Nhà ga 3A đường Tôn Đức Thắng - Sài Gòn

Hồi tưởng bằng góc nhìn thương mại về khu tổ hợp đậm chất đường phố - Nhà ga 3A đường Tôn Đức Thắng - Sài Gòn

Nhường lại địa điểm cho các dự án đô thị ngày nay tại Đường Tôn Đức Thắng quận 1, là một không đậm chất đường phố chỉ tồn tại 3 năm ngắn ngủi nhưng là một ký ức không thể quên của giới trẻ Sài Gòn - Khu nhà ga 3A.

Đây là một không gian văn hóa đường phố đúng nghĩa đen, bởi nó hội tụ đầy đủ các thành phần liên quan như ẩm thực, thời trang, nghệ thuật, thể thao đường phố hay từ các chi tiết thiết kế cho đến con người vận hành trong đó.

Đến với tổ hợp này chủ yếu là người trẻ, và đối với họ tất cả những gì được cung cấp tại đây đủ một vòng trong nhu cầu hàng ngày của họ, chính vì vậy tại thời điểm đó, nó luôn lọt vào Top các lượt bình chọn là nơi đáng đến nhất cho lứa tuổi này tại Sài Gòn.

Tường trang trí của một số cửa hiệu tại nhà ga 3A

Có thể nói chủ đầu tư là người đã thành công khi quy tụ được một không gian như vậy, giữa lòng một đô thị lớn như Sài Gòn, trong đó việc tối ưu được các phân khu nhỏ là không hề dễ dàng, nhưng họ đã làm được, khi quy hoạch các mô hình có tính tương đồng về phân khúc khách hàng. Chính vì vậy khả năng lấp đầy khách hàng gần như đạt được nguyên ngày.

Ngoài ra việc định hình không gian ngay từ đầu bằng tường quây Graffiti và các chi tiết cửa hiệu đa sắc, đã hướng toàn bộ những người đến thuê sau có một tư duy chung về thiết kế, giúp một lần nữa định hình sâu cho khách hàng về các sản phẩm được cung cấp tại 3A là hướng đến nhóm khách hàng nào.

Một bức Street Art của nghệ sỹ Graffiti nổi tiếng Suby One - Bản thân anh cũng có một không gian trưng bày tại đây

Chính vì vậy ngay từ những ngày đầu mới thành lập, nhà ga 3A đã được công nhận là nơi đậm chất đường phố, hướng đến mục tiêu duy nhất là cuốn hút giới trẻ yêu thích nghệ thuật, thể thao đường phố đến nơi đây.

Còn đối với những chủ nhãn hàng, họ đã thực sự có một môi trường kinh doanh đúng với sở thích và sự sáng tạo của họ đã hướng đến đúng tệp khách hàng họ đặt ra ban đầu.

Cửa hiệu thời trang đường phố PUSW trong khu vực nhà ga 3A

Thật tiếc là chỉ với 3 năm tồn tại, những sở thích và sáng tạo chỉ kịp gặp nhau ngắn ngủi, tuy nhiên chúng tôi tin rằng những ký ức đó sẽ luôn thôi thúc các nhà đầu tư và các bạn trẻ sớm tìm lại được nhau trong một không gian khác.

Bởi những thứ không còn tồn tại, nhưng đã từng được tạo dựng bằng tâm huyết của người yêu nghệ thuật, chắc chắn sẽ sớm được họ tìm cách hồi sinh trở lại trong một hình hài mới.

*Ảnh sưu tầm

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.