Hip Hopper nên làm gì nếu bị mất ngủ?

Hip Hopper nên làm gì nếu bị mất ngủ?

Trong một xã hội hiện đại như ngày nay, chúng ta rất dễ bị căn thẳng và áp lực. Có thể mới hồi chiều anh em vừa cãi nhau với thằng bạn, vì nó đã đâm trúng mình trong lúc đang trượt ván. Có thể anh em là một biên đạo và không hoàn thành tốt chuyên môn của mình, dẫn đến kết quả của dự án chưa được tốt. Có thể anh em là một Emcee và trong đêm dẫn đó mình đã lỡ nói ra một điều gì đó chưa hợp lý, làm ảnh hưởng đến cả chương trình,...

Áp lực và căng thẳng tích tụ ngày qua ngày, kết hợp cùng nhiều tác nhân khác sẽ khiến chúng ta bị mất ngủ. Việc này về lâu về dài sẽ dẫn đến nhiều hệ luỵ xấu đối với sức khỏe.

Vậy nếu đang bị mất ngủ thì ta có thể làm gì để giải quyết? 

1. Làm việc thật nhiều 

Nếu trải qua một ngày làm việc thật năng nổ thì chắc rằng khi về nhà, nằm xuống giường một cái là anh em sẽ ngủ ngay. Cơ thể cần một giấc ngủ để có thể hồi phục. Nếu tối mà không ngủ được thì khả năng cao là anh em vẫn chưa làm việc đủ nhiều, nên cơ thể cũng nghĩ rằng nó không cần ngủ để hồi phục, từ đó gây ra cảm giác khó ngủ. 


Vậy nên hãy tìm thêm gì đó để làm, hãy “work hard” hơn. Nếu các Dancer mỗi ngày tập 1 tiếng thì giờ hãy thử tập 2-3 tiếng. Các Emcee thì đừng ngần ngại nhận thêm dự án để thử thách bản thân. Khi đã đủ mệt rồi thì cơ thể sẽ tự kích hoạt chế độ nghỉ ngơi tự nhiên của nó, và đó chính là ngủ. 

2. Nghe những bản nhạc có giai điệu nhẹ nhàng 

Nghe những bản nhạc tần số thấp trong độ khoảng từ 0-4 Hz có giai điệu du dương, nhẹ nhàng sẽ giúp ta dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Và đây cũng là cách hữu hiệu mà nhiều người đang áp dụng để chữa trị căn bệnh mất ngủ khó nhằn. 


3. Ngưng tiếp cận với các thiết bị điện tử 1 tiếng trước khi đi ngủ

Màn hình của thiết bị điện tử phát ra tia ánh sáng xanh với bước sóng cao, làm ức chế sự tích tụ Melatonin. Hãy tránh tiếp xúc với những thiết bị điện tử hoặc những thứ phát ra nguồn sáng mạnh trước khi đi ngủ 1 tiếng. Nếu bắt buộc phải dùng điện thoại hay Laptop để làm việc thì hãy đeo những chiếc kính lọc ánh sáng xanh hoặc những loại kính có tròng màu cam hoặc đen, việc này sẽ giúp chúng ta hạn chế được phần nào tác động của tia sáng xanh. 


4. Không hoạt động mạnh trước khi ngủ 2 tiếng

Điều này có thể đúng hoặc không đúng với một vài người. Theo lập luận của tác giả cuốn sách “Why We Sleep", hoạt động mạnh trước khi đi ngủ sẽ khiến cho các tế bào trong cơ thể chuyển động với cường độ cao. Từ đó khiến ta bị khó ngủ. 


Tuy nhiên cũng có không ít người hoạt động càng mạnh thì lại càng dễ ngủ. Vậy nên hãy luôn nhớ lắng nghe cơ thể để đưa ra những quyết định phù hợp nhất nhé. 

5. Sử dụng các loại thuốc để hỗ trợ

Nếu đã thử tất cả các cách nhưng vẫn chưa có hiệu quả thì dùng thuốc chính là phương pháp cuối cùng, mà anh em nên tìm đến để giúp cải thiện tình trạng mất ngủ. Những loại thuốc chứa Melatonin sẽ thúc đẩy quá trình tích tụ chất này trong cơ thể, từ đó tạo ra áp lực ngủ.

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa. Không nhằm mục đích kêu gọi sử dụng bất kì sản phẩm nào

Tuy nhiên việc lạm dụng nhiều những loại thuốc này về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến thần kinh. Vì vậy ta chỉ nên xem đây là giải pháp cuối cùng, bí bách lắm thì mới dùng thôi nhé.   

Kết Luận

Bên trên là một vài cách nên tham khảo nếu các Hip Hopper đang bị mất ngủ. Nếu anh em có cách nào khác, xin hãy đóng góp cho cộng đồng qua các cổng thông tin điện tử của Văn Hoá Đường Phố.

Facebook: Văn Hóa Đường Phố

Instagram: Văn Hóa Đường Phố_IG 

*nguồn ảnh và thông tin: tổng hợp và kinh nghiệm cá nhân

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.