Hip Hop mà không có FLAVA thì cũng giống như nấu ăn mà không có gia vị

Hip Hop mà không có FLAVA thì cũng giống như nấu ăn mà không có gia vị

Một chia sẻ cực kì chạm đến trái tim từ Batalla - một dancer nổi tiếng với phong cách nhảy và lối sống độc đáo. 

Hãy cùng VHĐP tham khảo và cảm nhận thử các bạn nhé!

Hip Hop mà không có cá tính riêng (Flava) thì cũng giống như nấu ăn không có gia vị. Đơn giản là nó ăn được nhưng không hề ngon.

Bạn có đồng ý với tôi không?! Hãy cho tôi biết ý kiến ​​của bạn! 

Tôi đã suy nghĩ về điều này rất nhiều! Ngày nay, mọi người đều đang tìm kiếm những chuyển động lạ lùng - cố gắng để trở nên khác biệt với số đông nhưng kết quả cuối cùng lại luôn trông giống một người khác. Chẳng có gì mới mẻ diễn ra! 

Điều luôn là niềm cảm hứng cho tôi là cách mọi người thể hiện bản thân mình thông qua HIPHOP. Nhưng ngày nay nó đã ở đâu? Mọi người đều muốn nhảy “giống” ai đó, “ăn mặc” giống ai đó, thậm chí thường xuyên tìm “ai đó” để nhấn follow trên mạng xã hội. Nhờ vậy, họ sẽ cảm thấy an toàn hơn với phong cách nhảy của mình. Nhưng đó có phải là con đường đúng đắn?

Chúng ta cần được truyền cảm hứng. Đúng vậy! Nhưng hãy hãy dành thời gian để hiểu ý nghĩa thực sự của việc được truyền cảm hứng là gì. Bởi vì một khi bạn hiểu, bạn sẽ biết sử dụng nó đúng cách và thực sự tạo ra điều gì đó hoàn toàn tinh khiết và mới mẻ.

Sao chép chỉ là mặt tối của việc truyền cảm hứng. Cho những ai chỉ học vẹt và chưa thật sự hiểu rõ về nó.

Trở lại với Cá tính riêng (Flava). Đây thực sự là một điều vô cùng đơn giản, là điều mà có thể bạn không hề nghĩ đến, nhưng chính xác là chi tiết tạo nên chính bạn. Chi tiết nhỏ xíu làm cho mọi người cảm nhận được con người bạn. Có thể nó chỉ là khoảnh khắc bạn ngắm nhìn chính mình trong gương sau khi thử hết bộ đồ này đến bộ đồ khác để đi quẩy để rồi tìm thấy một bộ phù hợp và nói rằng: Tuyệt, thật là thoải mái. Và bây giờ tôi đã sẵn sàng để tiệc tùng. Nắm bắt chỉ 3 giây của khoảnh khắc đó và cất giữ nó! Đó cũng chính là thời điểm mà tôi cảm nhận được CHẤT RIÊNG (FLAVA) là gì.

Bạn là ai? Bạn có thể nhảy. Vâng tôi biết. Nhưng bạn là ai, trong khi nhảy? Bạn muốn truyền đạt điều gì qua cơ thể của bạn. Hãy nói với tôi ... không phải bằng lời, không phải bằng động tác, mà là bằng ngôn ngữ cơ thể, hãy thật sự cảm thấy tuyệt vời. Bạn có nhớ mỗi khi xem những người đi đầu nhảy và nghĩ: "Chết tiệt anh chàng/ cô gái này thật là cuốn hút" - ĐÓ CHÍNH LÀ HIPHOP. Vào cuối ngày, bạn có muốn cảm thấy thoải mái, bạn muốn cảm thấy tươi mới, bạn có muốn cảm thấy bạn là chính bạn! •

Về cơ bản như tôi đã nói; giống như việc nấu ăn mà không có gia vị! Bạn có thể nhảy bao nhiêu tùy thích, bạn có thể nhảy thật điên rồ nếu bạn muốn. Nhưng nếu không có sự tự tin thì bạn không có flava! Và nếu không có flava ... bạn chỉ đơn giản là di chuyển qua lại chứ không hề nhảy. 

Bản gốc:

Hiphop without Flava is like cooking without spices, it works! But it just doesn’t taste good

Do you agree with me?! Tell me Ur opinion! 

Definitely something I have been thinking about! Nowadays people searching for extraordinary movements - trying to be different than the rest but the result in the end is mostly being exactly like someone else. Nothing new. Something that always have been an inspiration to me was the way people express themselves though HIPHOP! But where is it nowadays? People want to dance “like” someone, people “dress” like someone, people even searching for “someone” to follow. So they feel more secure in their way... But is it the right way? 

Being inspired, yes! But please take ur time to understand the meaning and the power thats flows behind being inspired, once u understand you will be able to use it right and actually create something totally new and fresh!Copying is the blind side of it. For those how just consume & didn’t understood it yet.

And now back to Flava! Well, it is something simple, something maybe u don’t think of, but that’s exactly a Details that makes You, You. That little details that let someone feel you... that little moment you watch yourself in the mirror after changing your outfit for the party a few times till u found the right one and be like “Hell yes in this outfit I feel fresh today! Now I’m ready to party”! - Catch this 3 sec of ur life and own it! This is the moment I will smell FLAVA! 

Who are you? U can move. Yes I know. But who are you, while moving? What do you want to say with ur body. Tell me... not in words, not in moves, in body expression, feel fresh! Do you remember watching HipHop heads and thinking of, “damn this guy/woman is sooo fresh” - THIS IS HIPHOP. In the end of the day, you wanna feel comfortable, you wanna feel fresh, you wanna feel you u wanna be you! 

Basically like I said; is like cooking without spices! You can move as much as you want, u can have the craziest move u want, if there is no Confidence and YOU there is no flava! And if there is no flava... we just simply moving. 

Nguồn : Instagram (batalla_cl)

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.