Hip Hop đã trưởng thành trong quân ngũ như thế nào?

Hip Hop đã trưởng thành trong quân ngũ như thế nào?

Đã có nhiều bạn trẻ, coi việc bắt đầu giai đoạn phục vụ trong quân ngũ cũng là kết thúc của đam mê theo đuổi sự nghiệp Hip hop. Do vậy, bạn cần phải biết nhiều hơn về nghệ thuật đường phố trong lực lượng vũ trang để có cái nhìn đúng đắn về nó. Những người đã trải qua, đều có một nhận định chung, họ đã trưởng thành hơn và mạnh mẽ hơn rất nhiều sau các kỳ huấn luyện quân ngũ.

Bài viết dưới dây sẽ nói về cuộc sống của ba người thuộc 3 thế hệ khác nhau của Hip Hop Việt Nam, đều đã và đang trải qua phục vụ trong lực lượng vũ trang. Nó sẽ giúp bạn tự hào hơn sau khi hoàn thành trách nhiệm quốc gia, lại có thêm bản lĩnh để theo đuổi niềm đam mê của mình.

Người đầu tiên, BBoy Dương Trần Nghĩa, hơn 10 năm trước phục vụ trong lực lượng Công an Hà Nội, sau giải ngũ anh tiếp tục biểu diễn cống hiến cho cộng đồng, hợp tác thành công với nhiều ca sỹ, nhóm nhạc nổi tiếng và cùng vợ điều hành một Nhà hàng nhỏ mang phong cách đường phố  tại Ba Đình – Hà Nội.


BBoy Hà Kon, trước đây thuộc quân số Công an Hà Nội, đã giải ngũ 3 năm, hiện vẫn tham gia thì đấu và đạt được nhiều giải thưởng cá nhân hoặc cùng nhóm Halley Crew. Đồng thời là trọng tài nhiều giải đấu lớn gần đây và giảng dạy tại trung tâm do anh phối hợp với các thành viên trong nhóm tổ chức tại Đống Đa – Hà Nội.

Popper Kai, hiện đang tại ngũ, đóng quân thuộc biên chế Trường Quân Y 1, sau khi tạm xa nhóm nhảy Green Dragon, em đã thành lập một nhóm và đang thường xuyên biểu diễn để xây dựng phong trào tại trường mình. ( Kai mặc áo trắng ngồi hàng đầu tiên)

Cả 3 thành viên và rất nhiều các thành viên khác trong cộng đồng Hip Hop chúng ta đã tham gia quân ngũ đều phát huy thành công và kết hợp hài hòa các yếu tố đặc thù của hai loại hình công việc khác nhau để chứng tỏ được năng lực bản thân, chứng minh được sức mạnh văn hóa đường phố khi kết hợp với kỷ luật thép của quân đội.

Chúng ta hãy cùng chúc họ tiếp tục giữ vững bản lĩnh và thành công trên con đường đã chọn.

_________________________________________

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.