Hình xăm Thug Life của Tupac có ý nghĩa gì?

Hình xăm Thug Life của Tupac có ý nghĩa gì?

Hầu hết các Fan đều biết về các hình xăm khác nhau của Rapper quá cố Tupac Shakur. Một số Fan ruột thậm chí còn bắt chước các hình xăm nổi tiếng của anh ấy. 

Có bạn có thể chưa biết, “Thug Life” - một trong những hình xăm mang tính biểu tượng của ông lại có một ý nghĩa đặc biệt đằng sau.


Trong một cuộc phỏng vấn, Tupac cho biết THUG LIFE thực ra là từ viết tắt của “The Hate U Give Little Infants Fucks Everyone”.

Bất chấp sự chỉ trích từ các phương tiện truyền thông thời điểm đó, họ xem Tupac như một kẻ thích bạo lực hay là một “côn đồ” chính hiệu. Thì thông điệp thực sự của hình xăm lại là một lời cảnh báo rằng: “Nếu chúng ta tiếp tục nuôi dạy trẻ em trong một môi trường tiêu cực, bao quanh bởi sự phân biệt chủng tộc, bạo lực và áp bức thì vòng lặp sẽ vẫn tiếp tục."

Dennis 'Dago' Coelho, nghệ sĩ xăm từng làm cho Tupac, chia sẻ với tờ “The Source” rằng, khi chọn hình xăm cho ông: "Nó phải có ý nghĩa và là điều chưa ai có. Mỗi hình xăm đều có ý nghĩa riêng đối với 2Pac."

Vào năm 1994, Tupac chia sẻ: "Tôi không coi mình là một chiến binh, tôi là một tên côn đồ. Và định nghĩa của tôi về côn đồ xuất phát từ một nửa là thành phần đường phố, và một nửa của phong trào độc lập."

Chúng tôi muốn có quyền tự do. Chúng tôi làm điều đó bằng cách tự vệ hay bằng bất cứ cách nào cần thiết. Điều đó đã xuất phát từ gia đình tôi và đó là “"cuộc sống côn đồ”. Đó là một sự pha trộn."

Khi tôi nói “côn đồ”, ý tôi không phải tội phạm hay đánh nhau, mà ý tôi là một kẻ yếu! Nhưng họ đã bước ra khỏi đó thành công, người mà đã vượt qua mọi trở ngại."


Kể từ khi ông qua đời, triết lý Thug Life vẫn được tiếp tục. Rihanna xăm cụm từ này lên ngón tay và nó vẫn được sử dụng trong văn hóa Hip Hop.

...

*Tác giả: Minus. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.