Hãy trở thành người dẫn đầu - Kaash Paige

Hãy trở thành người dẫn đầu - Kaash Paige

Bài viết được biên tập từ tài liệu “Life Lessons From Hip-hop" của tác giả Grant Brydon. Mọi người hãy truy cập tài liệu gốc để có cái nhìn cận cảnh nhất nhé!

Trong một thế giới bị ám ảnh bởi văn hóa thần tượng, việc bắt kịp xu hướng mới nhất để theo đuổi thành công chỉ sau một đêm có thể hiệu quả hơn là đứng lên và đóng góp những suy nghĩ và ý tưởng của riêng mình. Không có gì sai khi thích những gì phổ biến, nhưng nếu chúng ta tiếp tục mù quáng chạy theo và không bao giờ hình thành ý kiến ​​và bản sắc của riêng mình thì cuối cùng có lẽ chúng ta cũng sẽ không cảm thấy thỏa mãn về mặt sáng tạo, cảm xúc hoặc trí tuệ.

Trong những năm còn ngồi trên ghế nhà trường, Kaash Paige đã quyết định trở thành một nhà lãnh đạo. Cô ấy nói với tôi rằng trong suốt thời gian đi học, cô ấy đã phải vật lộn để tìm ra tiếng nói hoặc quan điểm của riêng mình. "Ở trường trung học, xung quanh bạn là tất cả những cái tôi khác nhau. Những ý kiến ​​​​khác nhau này khiến bạn bị lạc lối" - cô ấy giải thích.


Cuối cùng, Kaash quyết định thử thách bản thân: "Tôi đã nhảy ra khỏi vùng an toàn của mình. Tôi muốn trở thành một nghệ sĩ mà mọi người sẽ quan tâm mỗi khi ra nhạc." - Cô nhớ lại. Cô muốn các đồng nghiệp của mình hỏi nhau, "Bạn đã nghe thấy bài mới của Kaash Paige chưa?" Giống như cách họ hỏi về các bài nhạc mới phát hành của Drake.

Có rất nhiều học sinh thích Rap ở trường của Kaash, vì vậy cô quyết định áp dụng một cách tiếp cận khác để giúp bản thân nổi bật hơn. Kaash quyết định mình sẽ hát nhiều hơn là đọc Rap. Cô thu âm một ca khúc có tên "Dnd" trên nền một bản phối tìm được trên Youtube. Bản năng của Kaash đã đúng, và cách tiếp cận bằng Melody khiến cô trở nên khác biệt hơn so với bạn bè đồng trang lứa. Chẳng mấy chốc "Dnd" đã trở nên nổi tiếng ở trường. Thành công của bài hát vượt xa sự mong đợi của Kaash. Hai năm sau, một phiên bản được thu âm lại mang tên "Love Songs" đã trở thành một cơn sốt truyền thông. Dẫn Kaash đến bản hợp đồng trong mơ với Def Jam Recordings, một hãng thu âm vô cùng nổi tiếng ở Mỹ. 


Khả năng lãnh đạo khiến bạn dễ bị chỉ trích. Kaash đã học cách chấp nhận rằng với tất cả những gì cô ấy làm, sẽ có những người nói tiêu cực về nó: "Nếu bạn chọn sống theo lối sống này, bạn sẽ bị bàn tán bất kể, nhưng bất kỳ ai cũng sẽ bị bàn tán cho đến ngày họ mất đi" - cô giải thích: "Đó là cuộc sống nói chung."

Kaash cố gắng không quan tâm đến những lời chỉ trích. Cô có một hình xăm mang tên “Overthinking Kills" trên cổ như một lời nhắc nhở cho bản thân. Khi bắt đầu suy nghĩ quá nhiều, cô ấy bảo vệ sự tự tin của mình bằng cách nhắc nhở bản thân rằng tất cả các nghệ sĩ đều trải qua điều tương tự: "Tôi chỉ muốn luôn giữ cho mình có động lực và tự tin, bởi vì tôi chưa bao giờ lớn lên như vậy" - cô nói. "Tôi luôn quá coi thường bản thân, chưa bao giờ có chút tự tin nào. Vì vậy, bây giờ tôi đã thực sự có được sự tự tin đó, chỉ cần luôn cố gắng vui vẻ và cố gắng tiếp tục phát triển."


Bản thân mỗi chúng ta đều có những mong mỏi, những điều mà mình thích hoặc không thích, đồng ý hoặc không đồng ý. Chúng ta phải chấp nhận chúng, phải thành thật với chính mình. Chúng ta có thể giữ sự trung lập trong một thời gian dài, nhưng rồi cuối cùng cũng sẽ phải thể hiện bản thân thật sự muốn gì rồi từ đó hòa nhập với chính mình nếu thật sự muốn sống một cuộc đời trọn vẹn.

Kaash Paige là một ca sĩ và nhạc sĩ người Mỹ đến từ Dallas, Texas. Tên thật của cô là D’Kyla Paige Woolen. Từ một xuất phát điểm khiên tốm, đến nay Kaash Paige đã phát có nhiều thành tựu đáng mơ ước. Bản “Love Songs" ra mắt vào năm 2019 đạt được hơn 100 triệu lượt nghe trên Spotify và vào bảng xếp hạng Hot R&B Songs của Billboard. Album đầu tay “Teenage Fever" (2020) của cô được đánh giá cao bởi các nhà phê bình và người hâm mộ. Bên cạnh đó Kaash đã từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: 6lack, Don Toliver, Travisn Scott.


*Tác giả: Luna Ngô

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.