Hai dự án khởi nghiệp Hip Hop xin gọi vốn bị thất bại, hãy cùng xem lý do để rút kinh nghiệm cho bản thân bạn

Hai dự án khởi nghiệp Hip Hop xin gọi vốn bị thất bại, hãy cùng xem lý do để rút kinh nghiệm cho bản thân bạn

Một dự án được khởi tạo tại Mỹ bởi một người đàn ông 32 tuổi tên là Ali Riojas và một từ Anh - tác giả là sinh viên 21 tuổi tên là Phil 'Skill' Barton. Họ có chung một kết cục là gọi vốn không thành công cho những ý tưởng rất tích cực của mình đối với cộng đồng Hip Hop.

Ảnh minh họa

Đối với Ali Riojas anh gọi số vốn là 15000 USD để phục vụ cho mục đích thuê máy quét ảnh, sau đó in thành sách bán. Nội dung trong đó lưu lại lịch sử hình thành của cộng đồng nhảy tại New York. 

Còn đối với Phil 'Skill' Barton, anh nhận thấy có rất ít các bộ phim tài liệu về BBoying tại Anh. Anh dự định làm vô số các phóng sự về cuộc sống, văn hóa của những nhóm nhảy đường phố tại đây, đồng thời đặc biệt nhấn mạnh việc đào tạo người khác hiểu và nhận thức tốt về Hip Hop. Trong đó, giúp một phần đưa ra ánh sáng định nghĩa "BBoying là gì".

Dự án của anh cần huy động khoảng 3000 USD và nó chỉ nhận được vỏn vẹn có 19 USD. Còn Ali Riojas anh nhận được 1 USD.

Ảnh minh họa

Tóm lại là hai dự án không nhận được số tiền cần thiết cho việc sao chụp, in ấn hoặc chi phí đi lại và duy trì nguồn lực thực hiện dự án. Do vậy được coi là thất bại, những chi phí này cũng được các nhà đầu tư nhìn nhận dưới góc độ - Hai Giám đốc dự án này đã không cảnh báo họ các rủi ro và thách thức trong suốt quá trình thực hiện. Có nghĩa là dễ dàng phát sinh khả năng mất vốn.

Chính vì vậy, không chỉ riêng trong lĩnh vực Hip Hop, với bất kể mô hình kinh doanh nào, nếu bạn không thể lường trước được các vấn đề tiềm ẩn trong đó, khả năng người khác ủng hộ bạn cũng là rất ít chứ chưa nói đến vấn đề - Dự án bị từ chối đầu tư.

VHĐP xin chia sẻ để các bạn có thể hoạch định tốt hơn và hi vọng các dự án tại Việt Nam sẽ có nhiều thành công trong thời gian tới.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.