Giày Reebok thì có công nghệ gì mà Nike và adidas phải đáng gờm?

Giày Reebok thì có công nghệ gì mà Nike và adidas phải đáng gờm?

Ắt hẳn anh em cũng đã biết, các ông lớn trong giới sneaker luôn có cho mình những công nghệ chủ chốt - thứ vũ khí hái ra tiền, giúp phân biệt thương hiệu của mình với đối thủ cạnh tranh. Vậy nếu ông lớn Nike có đế air, adidas có đế boost, vậy anh em có biết công nghệ nổi bật của Reebok là gì không? Đó không gì khác, chính là công nghệ Reebok Pump, hay gọi với cái tên thuần Việt mà tác giả đã tự chế ra, là công nghệ "Bơm Hơi". 


Công nghệ Reebok Pump là gì? 

Reebok Pump hay Reebok Bơm Hơi, là một công nghệ mà Reebok đặt những cái túi khí vào trong chính đôi giày của hãng, đóng vai trò như một công cụ để điều chỉnh kích thước của đôi giày. Phần túi khí này sẽ được tự do căng phồng, hay xẹp xuống tùy theo ý muốn của người dùng, thông qua một bộ phận nạp và xả, thường đặt ở phần lưỡi gà. Nếu anh em nào có một bên chân to hơn chân còn lại thì thường sẽ phải gặp một cơn ác mộng khi đi mua giày. Mua đôi giày quá to thì một chân không vừa, còn mua đôi giày quá nhỏ thì chân kia cũng… không vừa nốt. Và công nghệ Pump được sinh ra để khắc phục tình cảnh éo le đó.

Reebok Pump - một đối thủ đáng gờm của Nike’s Air Bag trong những năm 90s


Reebok Pump Omni Lite 1990s

Được đem lên giày lần đầu vào năm 1989, thông qua mẫu giày Reebok Pump của hãng, công nghệ bơm hơi này đã nhanh chóng tạo thành một hiện tượng, không chỉ do nó quá độc đáo và sáng tạo, mà còn là bởi tính ứng dụng cao. Nhân vật có công lớn nhất đưa công nghệ này nói riêng, cũng như là giày của Reebok nói chung đến gần gũi hơn với người dùng mà chúng ta phải kể đến đó là Dee Brown - một vận động viên bóng rổ thi đấu cho Boston Celtics vào những năm 90s. Trong giải đấu NBA Dunk Contest diễn ra năm 1991, hình ảnh Dee Brown bay lên như một siêu nhân, một tay cầm bóng, một tay che mặt, trên chân là đôi Reebok Pump Omni Lite, đã vô tình biến thành một pha marketing để đời cho hãng. Đến nỗi, nhiều năm sau đó, mẫu giày này nổi như cồn và Reebok phải release thêm nhiều đợt hàng để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. 


Những đôi giày được trang bị công nghệ Reebok Pump của Reebok

1. Reebok Instapump Fury


Reebok Instapump Fury x Vetements

Được ra đời vào năm 1994, nhưng có vẻ như những năm gần đây, Instapump Fury mới tìm lại được vị thế mà đáng lẽ ra nó nên thuộc về. Công lớn nhất có lẽ là nhờ vào bản collab “dị" của Reebok và Vetements vào năm 2016. Bên cạnh đó, ít ai biết rằng Reebok Instapump Fury còn có một phiên bản giày được coi là siêu hiếm: Reebok x Channel ( 2000 ) - đôi giày được cho là đã mở ra cây cầu đầu tiên kết nối giữa High Fashion và Athleisure Wear lúc bấy giờ. 


Reebok Instapump Fury x Channels (2000)

1. Pump Omni Zone và Pump Fury Zone


Reebok Omni Zone

Reebok Fury Zone

Nối tiếp công nghệ "Bơm Hơi" là hai mẫu giày bóng rổ của hãng. Đối lập với người anh em Instapump Fury, hai đôi giày kể trên có thiết kế hầm hố hơn, được dùng chuyên biệt để chơi bộ môn úp rổ, vốn yêu cầu giày phải phải được trang bị nhiều lớp đệm để bảo vệ cho đôi chân của các tuyển thủ. 


Anh em thấy thế nào về công nghệ độc đáo này? Câu trả lời sẽ còn tùy thuộc vào bản thân mỗi người. Chỉ có một điều không thể chối cãi là công nghệ này thật sự rất độc đáo và sáng tạo. Sau bài viết này, những anh em nào mà là fan của Reebok thì ắt hẳn sẽ có một pha nở mũi mà tự hào rằng: Reebok cũng có những thứ mà các ông lớn như Nike hay adidas còn lâu mới có thể sở hữu được .


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.