Giải đấu nhảy sinh viên quan trọng như thế nào

Giải đấu nhảy sinh viên quan trọng như thế nào

Khác với các quốc gia khác, điểm xuất phát của nhảy Hip hop Việt Nam chủ yếu từ các phong trào văn nghệ của học sinh sinh viên. Sau một thời gian tự phát, có thời điểm thoái trào có nguy cơ sụp đổ thì đã xuất hiện một giải đấu được tổ chức một cách có quy mô, vực dậy một tầng lớp kế cận mới của nhảy đường phố Việt Nam. Đó là giải đấu VUG với 7 mùa giải tổ chức thành công.


Từ việc định nghĩa là một sân chơi mới từ 7 năm trước, hiện nay nó đã tạo nên sự tác động lớn trực tiếp tới gần 500 trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp và trường nghề trên cả nước. Bằng chứng là việc có khoảng 90 trường đã tham gia vào VUG năm nay tại hai khu vực lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Hai đội nhất thể loại đối kháng đồng đội của hai khu vực trên là Đại học Dân lập Phương Đông và Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh, đã thể hiện được khả năng phối hợp nhóm với kỹ chiến thuật không thua kém các nhóm nhảy đang tập luyện chuyên nghiệp.


Ở góc nhìn vĩ mô, trong tương lai nó giúp hình thành nên một lĩnh vực mới với đầy đủ một hệ sinh thái có tiềm năng không giới hạn. Chúng ta đang có gần hai triệu sinh viên thuộc các trường Đại học và Cao đẳng và trong 3 năm tiếp theo dự kiến đón thêm hai triệu em từ nhóm học sinh Phổ thông trung học.


Việc phát triển lĩnh vực này được đánh giá là nằm trong tầm tay của ban lãnh đạo các nhà trường, bởi không yêu cầu quá khó về cơ sở vật chất, mà đây lại là điểm mạnh của đa số trường với các phòng tập và khu vực công cộng có không gian trống còn nhiều. Hơn nữa giải trí lành mạnh và tập trung nâng cao sức khỏe đang là tiêu chí chung trong phát triển Hip hop tại cộng đồng cơ sở.

Như vậy các giải đấu nhảy học sinh sinh viên đang được quan tâm chú trọng, trở thành tiền đề cho phát triển thế hệ kế cận chuẩn bị cho bộ môn Breaking tại Olympic 2024 và các giải đấu đại diện quốc gia trong thời gian tới.

Hi vọng chúng ta sẽ có thêm nhiều giải đấu giống VUG hơn nữa để tạo nên sân chơi Hip hop cho các em.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.