Gặp gỡ người sáng lập 064 Championship

Gặp gỡ người sáng lập 064 Championship

Gần đây trang fanpgae 064 Championship đã thông báo chính thức về ngày giải đấu được diễn ra. Tỉnh Ka - người sáng lập giải đấu 064 Championship cũng đã có những chia sẻ về mùa giải năm nay.


VHĐP: Chào anh, được biết anh là nhà sáng lập giải đấu 064 Championship. Đầu tiên, anh hãy giới thiệu thêm về bản thân và 064 cho VHĐP cùng các bạn đọc giả nhé.

Tỉnh Ka: Xin chào VHĐP, mình là Tỉnh Ka mọi người còn hay gọi là KRoc, là một BBoy đến từ nhóm Street Crew tại Vũng Tàu. Tính đến năm này, mình đã tập luyện được 15 năm và hiện đang thành lập một công ty sự kiện riêng tại Vũng Tàu. 064 là một trong những sự kiện mình tổ chức hằng năm cho cộng đồng và các anh em BBoy, Dancer,... 064 được xem là một sự kiện Underground lớn nhất tại Vũng Tàu từ trước đến giờ.


VHĐP: Cơ duyên nào khiến anh quyết định tổ chức giải đấu 064?

Tỉnh Ka: Đó là một sự tình cờ hay như cái duyên định sẵn của mình. Thời gian tập luyện đội nhóm thì mình cũng tham gia rất nhiều các giải đấu. Khi đi đến từng giải đấu như vậy mình nhận thấy có rất nhiều sự kiện hay với nhiều thể thức khác nhau. Lúc đó mình thấy mình cũng cần phải làm gì đó riêng cho Hip Hop Vũng Tàu. Thế là 064 ra đời từ đó để cộng đồng Hip Hop từ các nơi có dịp về Vũng Tàu cùng chơi, cùng thi đấu, cùng kết nối.


VHĐP: Khó khăn nhất khi anh tổ chức giải từ mùa đầu tiên đến nay?

Tỉnh Ka: Đã là tổ chức sự kiện thì mỗi năm đều xuất hiện những cái khó riêng. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất mình cảm thấy xảy ra vào những năm, những mùa giải gần đây. Khi sự kiện càng đi dài và phát triển càng lớn thì càng đòi hỏi khắt khe hơn từ người chơi cũng như Ban tổ chức. Ai cũng cần sự rõ ràng về mọi thứ nhiều hơn so với thời điểm ban đầu. Bởi vì thời điểm ban đầu, mọi thứ rất đơn giản, mọi người chỉ cần đến vui chơi là chính. Dần dần, mọi người cần nhiều hơn yếu tố về chất lượng chuyên môn và công tác tổ chức... Những yêu cầu đó sẽ dẫn đến việc chi phí tổ chức của chương trình phải tăng lên. Cũng vì đã tổ chức được hơn mười năm, và đây là lần thứ 12 sự kiện diễn ra, nên việc đòi hỏi mọi người ngày càng tăng lên cũng là điều dễ hiểu và ngay cả bản thân mình cũng mong muốn phải làm được tốt hơn. Ngay cả bản thân mình cũng đòi hỏi sự kiện ngày phải lớn mạnh nên chính bản thân mình cũng tự làm khó mình. Nhưng khi mọi thứ càng khó thì nó lại giúp mình càng hứng thú để thực hiện.


VHĐP: Năm nay, dịch Covid có ảnh hưởng gì đến với việc tổ chức giải đấu của anh không?

Tỉnh Ka: Dịch Covid ảnh hưởng rất lớn đến với giải đấu, việc xin tài trợ đầu tư là cực kì khó khăn. Các đơn vị tài trợ họ rất tính toán kỹ lưỡng khi đầu tư vào một sự kiện nào đó, vì họ sẽ phải mất rất nhiều về kinh phí, công sức bỏ ra, nên họ luôn mong muốn đạt được hiệu quả cao cho công ty. Đặc biệt sự kiện 064 của mình vẫn ở mức độ Underground, không quá mạnh về mặt truyền thông nên cũng rất khó thu hút được những người muốn đầu tư và phát triển cho sự kiện đường phố. Nhưng mình tin vào chính mình và luôn cố gắng để tổ chức được sự kiện 064 hằng năm.


VHĐP: Sự khác biệt giữa mùa giải năm nay và mọi năm?

Tỉnh Ka: Mình muốn mang đến sự khác biệt rất nhiều, mỗi lần là mỗi thay đổi, mỗi năm là mỗi phiên bản khác nhau. Năm nay thì hiện đang có rất nhiều sự kiện ở nhiều thể thức khác nhau, từ giải Underground đến Gameshow trên TV hoặc những giải chính thống mang tính thể thao. Đấy là lý do năm nay mình muốn dung hoà được hai yếu tố. Mình muốn sân chơi 064 này nó vẫn có yếu tố thi đấu nhưng bên cạnh đó, vẫn có yếu tố vui chơi, giải trí vì đây là thành phố du lịch, nó phải dung hoà được hai yếu tố đó. Vừa quảng bá được hình ảnh du lịch tại Vũng Tàu, đồng thời kêu gọi các anh em về cùng chơi và quảng bá được cả hình ảnh về nghệ thuật đường phố. Đặc biệt năm nay mình sẽ có thêm những mảng khác theo xu hướng để phát triển sự kiện 064. Sự kiện năm nay sẽ diễn ra liên tục 3 ngày, khác với mọi năm để chia nhiều hạng mục, ngoài nội dung chính hàng năm là Breaking thì năm nay mình hướng ra những mảng khác xung quanh để mọi người có thêm nhiều sân chơi và nhiều cộng đồng khác đến với 064 hơn.


VHĐP: Anh có thể chia sẻ thêm về mùa giải năm nay?

Tỉnh Ka: Thời gian được làm vào ngày 22,23,24/07, còn về địa điểm vẫn có một nơi chủ chốt như mọi năm là Nhà văn hoá Thanh niên. Ở đây hội tụ đủ những yếu tố thiết yếu chất lượng như sàn đấu, âm thanh, ánh sáng, khán đài và đây cũng là địa điểm rất quen thuộc của mọi người. Bên cạnh đó, mình đang trong quá trình khảo sát thêm địa điểm khác nữa. Địa điểm mới này chắc chắn sẽ thú vị hơn cho các anh em vì nó nằm trong khu du lịch. Sau khi thi đấu ngày đầu tiên căng thẳng, thì hôm sau chỉ cần vui chơi giải trí là chính.


VHĐP: Mong đợi của 064 với các bạn thí sinh mùa này?

Tỉnh Ka: Điều mình mong muốn là có thể gặp lại tất cả những đội nhóm mình từng thấy vì đã đi qua với nhau một quá trình rất dài. Bản thân các nhóm cũng muốn nhìn thấy các thành viên của nhóm xuất hiện trở lại cho dù có thể các nhóm không còn hoạt động mạnh mẽ nữa, các thành viên đã lớn, ít tập luyện, ít nhảy đi. Nhưng sự trở lại này sẽ giúp cho những bạn trẻ thế hệ tiếp theo nhìn thấy những đội nhóm của họ vẫn còn ở đó. Bên cạnh đó là mang lại tinh thần duy trì đội nhóm của họ cho thế hệ trẻ sau này tiếp nối. Đó là điều mình mong muốn nhất. 

VHĐP: Rất cảm ơn vì đã dành thời gian chia sẻ cùng VHĐP về những suy nghĩ và sự tâm huyết của Tỉnh Ka cho 064 Championship. VHĐP mong mùa giải năm nay sẽ diễn ra thật thành công.

Tỉnh Ka: Cảm ơn VHĐP đã mời mình phỏng vấn và chia sẻ về 064 Championship. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.