Florida tổ chức “lễ hội sách” tôn vinh 50 năm văn hóa Hip Hop!

Florida tổ chức “lễ hội sách” tôn vinh 50 năm văn hóa Hip Hop!

Lễ hội sách South Florida Book Festival (SFBF) được tổ chức hàng năm đã trở lại với chủ đề “WORD! Celebrating 50 Years of Hip-Hop Culture” để giúp mọi người khám phá cũng như hiểu biết hơn về văn hóa Hip Hop sau hơn 5 thập kỷ hình thành. Lễ hội sẽ được tổ chức từ ngày 13 - 15/7/2023, tại Trung tâm Văn hóa và Thư viện Nghiên cứu Người Mỹ gốc Phi (AARLCC).

Lễ hội được tài trợ bởi Bảo tàng Universal Hip Hop, Bảo tàng Graffiti, Ngân hàng Mỹ, Holman Honda, Tập đoàn truyền thông Cox và những người bạn của AARLCC. Được thành lập vào năm 2012, Lễ hội Sách South Florida là một trong những sự kiện được phát triển mạnh mẽ nhất tại nơi đây. 


Đến với sự kiện năm nay, mọi người sẽ khám phá sự bùng nổ văn hóa sinh ra từ “hiện tượng Hip Hop”, lắng nghe những diễn giải nói về cội nguồn của nền văn hóa này, đồng thời được gặp nhiều tác giả tại địa phương.

Tiến sĩ Tameka Hobbs, Giám đốc Khu vực Thư viện của AARLCC cho biết: “Giống như nhạc Blues và Jazz, Hip Hop thể hiện sự sáng tạo đến từ những người bị yếu thế trong xã hội qua ngôn từ và giai điệu. Chúng tôi rất hào hứng khám phá các yếu tố văn hóa, bao gồm cả Storytelling, DJ, Dance và Art trong lễ hội.


Đây là một lễ hội hiếm hoi giao thoa giữa tri thức và nghệ thuật thị giác, sẽ có những hội thảo, buổi biểu diễn âm nhạc, biểu diễn nhảy cùng sự xuất hiện của các nhà lãnh đạo, nghệ sĩ, tác giả và học giả của cộng đồng Hip Hop Florida. Khách mời đặc biệt bao gồm DJ Demp, Kevin Powell, rapper Rico Love và tác giả Kwame Alexander.

...

*Tác giả: Minus. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.