Em và Michael Jackson - Bộ phim sử dụng chất liệu nhảy đầu tiên tại Việt Nam

Em và Michael Jackson - Bộ phim sử dụng chất liệu nhảy đầu tiên tại Việt Nam

Không chỉ trên thế giới mà ngay tại Việt Nam cũng đã có rất nhiều các bộ phim điện ảnh và truyền hình sử dụng chất liệu nhảy để kể câu chuyện. Chắc chắn chúng ta không thể quên bộ phim truyền hình đình đám "Bước nhảy Xì Tin" hay bộ phim điện ảnh "Vũ điệu đam mê" và "Saigon Yo!". Nhưng nếu nhắc đến những bộ phim này thì không thể không kể đến bộ phim đầu tiên làm điều đó tại Việt Nam.

Năm 1993, với sự tham gia của các diễn viên Trương Ngọc Ánh, Huỳnh Anh Tuấn, Lê Công Tuấn Anh đã đưa những điệu nhảy Moonwalk được yêu thích của giới trẻ Việt đầu tiên lên điện ảnh trong bộ phim “Em và Michael” của đạo diễn Lưu Huỳnh. Một dự án phim với vốn đầu tư 2 tỷ và thu về 8 tỷ vào thời điểm gần 30 năm đã đánh dấu một cột mốc thành công rực rỡ trong ngành điện ảnh Việt Nam. Khẳng định bước tiên phong của những người làm thương mại nghệ thuật trẻ và có ảnh hưởng đến phong trào nhảy múa của cả nước chính thức xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh.


Với bộ phim này Trương Ngọc Ánh lần đầu nhận vai nữ chính trong phim. Đóng cặp với Trương Ngọc Ánh là Huỳnh Anh Tuấn. Tài tử quá cố Lê Công Tuấn Anh cũng góp mặt trong phim, vào vai bạn thân của nam chính. Đây cũng là bộ phim đưa Trương Ngọc Ánh và Huỳnh Anh Tuấn trở thành ngôi sao.

Bộ phim nói về một nữ sinh tên Mai, tiểu thư của gia đình giàu có đem lòng yêu anh chàng đạp xích lô. Ước mơ của Mai là được sang Mỹ gặp thần tượng Michael Jackson một lần, và gia đình cô thì cũng muốn đưa cô đi du học để ngăn cản mối tình đầu của cô. Chàng trai nghèo rủ nhóm bạn đạp xích lô tập cùng tập điệu nhảy nổi tiếng của Michael Jackson để chứng minh cho Mai thấy dù ở Việt Nam, cô cũng có thể gặp được Michael Jackson của đời mình. Cuối cùng Mai đã bị chinh phục bởi tình yêu chân thành và những bước nhảy của chàng trai.

Hy vọng Việt Nam chúng ta sẽ tiếp tục có thêm nhiều các bộ phim liên quan đến chủ đề nhảy múa trong thời gian tới, đặc biệt với những bước nhảy đường phố đang ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.