Đừng quên đội mũ bảo hiểm khi trượt ván - Một lưu ý tối quan trọng

Đừng quên đội mũ bảo hiểm khi trượt ván - Một lưu ý tối quan trọng

An toàn luôn là sự ưu tiên hàng đầu đối với toàn bộ các môn thể thao, bao gồm cả Trượt ván. Là môn thể thao đường phố với tính chất mạo hiểm, vì vậy việc trang bị bảo hộ là điều nên làm. Trong đó tối quan trọng là chiếc mũ bảo hiểm cho phần đầu của bạn.

Tuy nhiên ở Việt Nam chúng ta việc thiếu đồ bảo hộ khi trượt vẫn còn khá phổ biến, hầu như chỉ thấy số ít trẻ em sử dụng bảo hộ, còn lại những bạn trẻ hay lớn hơn hoàn toàn không sử dụng.

Thực tế yêu cầu an toàn, thì đúng là bạn nên đội mũ bảo hiểm bất cứ khi nào bạn trượt ván. Mục đích chính của nó là để bảo vệ đầu của bạn khỏi bị thương nặng khi bị ngã, đặc biệt là trẻ nhỏ hoặc khi bạn là người mới bắt đầu. Dù bạn là một người biết ngã đúng cách thì tai nạn hy hữu cũng khó có thể tránh được.

Hơn nữa nó giúp bạn giảm chấn được những pha ngã nặng và cảm nhận được sự an toàn, tự tin hơn khi chuẩn bị phần kỹ thuật vượt qua những thử thách lớn.

Trên thực tế, một số người trượt ván lâu năm không muốn đội mũ bảo hộ, vì nhiều lý do như không được đẹp, rườm rà vướn víu, mũ bảo hiểm chỉ dành cho những người mới chơi và tự tin rằng bản thân không bao giờ cần đến nó. Nhưng bạn không bao giờ có thể biết khi nào tai nạn sẽ xảy ra. Bằng cách chủ động bảo vệ bản thân, bạn có thể tự cứu mình khỏi tai nạn nghiêm trọng.

Clip dưới đây là những gì có thể xảy ra, hãy xem cuộc sống của nhân vật này được cứu bởi mũ bảo hiểm của anh ta. Sẽ ra sao nếu không có chiếc mũ bảo hiểm và gáy đập thẳng xuống đất?

Có một số nơi tại Hoa Kỳ theo luật bạn phải đội mũ bảo hiểm khi trượt tại nơi cộng cộng, hoặc nhiều nơi trên thế giới, người dưới 18 tuổi phải tuân thủ quy định này.

Qua những dẫn chứng nêu trên chứng tỏ thật sự cần mũ bảo hiểm khi trượt ván. Vì vậy các bạn hãy trang bị cho chính mình một bộ bảo hộ, bảo vệ bản thân khi đi trượt ván các bạn nhé.

Chúc các bạn an toàn./.

*Ảnh sưu tầm

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.