Dự án sân trượt cho thể thao đường phố tại Vincity quận 9 và Vincity Sportia Nam Từ Liêm, các phân tích dưới góc nhìn của một số nhà đầu tư

Dự án sân trượt cho thể thao đường phố tại Vincity quận 9 và Vincity Sportia Nam Từ Liêm, các phân tích dưới góc nhìn của một số nhà đầu tư

Trong thời gian tham khảo các tiện ích về khu liên hợp thể thao giải trí tại dự án Vincity Grand Park quận 9, chúng tôi có dịp gặp một người đang nghiên cứu đầu tư tại dự án này. 

Sau các cuộc trò chuyện, VHĐP xin trích lại một số ý kiến tổng hợp về cách nhìn nhận của họ về các tiện ích giải trí liên quan đến các dịch vụ sẽ được cung cấp, trong đó có các sân chơi có thể dùng cho Patin và Trượt ván.

Sân trượt tại Vincity Sportia Nam Từ Liêm

Đây là loại hình sân chơi được bố trí lần đầu tại các dự án của tập đoàn Vincom, và theo như tìm hiểu của họ thì cũng là đầu tiên trong các tổ hợp chung cư, văn phòng trên toàn quốc.

Các tiện ích này giúp đa dạng hóa không gian sống cũng như lối sống của cư dân tại các dự án này. Bởi xu hướng sinh hoạt của người trẻ hiện tại rất chú trọng đến các khu vực có thể tập luyện được thể thao, đặc biệt là một bộ phận yêu thích các môn thể thao đường phố đang ngày càng gia tăng. Và chưa có các sân chơi cố định.

Vị trí của Vincity quận 9

Ngoài việc đánh giá cao các dịch vụ này, thì họ cũng mong muốn nếu có thể thì phía chủ đầu tư nên tạo thêm các không gian thuộc văn hóa đi kèm với các sân chơi, bởi thật sự đó là một phần quan trọng của bất kỳ cộng đồng nào. Ví dụ như các hệ sinh thái về ẩm thực hoặc thời trang tại đó.

Giới thiệu về khu thể thao ngoài trời tại Vincity quận 9

Đồng thời nếu bố trí các đơn vị độc lập có thể tự vận hành, chuyên biệt thì có thể hỗ trợ cư dân tốt hơn ở công tác vận hành cũng như đảm bảo an toàn. Bởi theo thông thường thì các khu dân cư khác tự lập Ban quản trị, tuy nhiên nếu không có chuyên môn và kinh phí, việc đào tạo, bao quát khu vực, kiểm soát bảo hộ của người chơi là gần như không thể.

Có thể với những định hướng của Tập đoàn VinCom và nếu mong mỏi của những nhà đầu tư sắp tới thành hiện thực, đây sẽ là những dự án khẳng định thêm một tầm mới sự phát triển của sân chơi thể thao đường phố, trong đó có Patin và Trượt ván.

Số lượng người chơi đang tăng lên đáng kể từ khi Việt Nam có đội tuyển Trượt ván quốc gia, tuy nhiên chỉ ở tại những khu vực trung tâm lớn và vẫn chưa có các sân chơi tương tự theo quy mô chuẩn.

Chính vì vậy, sự hình thành hai khu vực tiện ích của các dự án này hy vọng sẽ là kiểu mẫu, để nhân rộng thêm trong nội đô các thành phố trên toàn quốc.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.